จนท.เร่งซ่อมถนนทางเข้า ม.มหาสารคาม เป็นหลุมบ่อนาน 3 ปี

สังคม
21 ส.ค. 60
06:29
1,061
Logo Thai PBS
จนท.เร่งซ่อมถนนทางเข้า ม.มหาสารคาม เป็นหลุมบ่อนาน 3 ปี
เจ้าหน้าที่กองช่างเทศบาลตำบลท่าขอนยาง จ.มหาสารคาม เร่งปรับสภาพพื้นผิวจราจรถนนทางเข้ามหาวิทยาลัยมหาสารคาม หลังชาวบ้านและนักศึกษาร้องเรียนว่า เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง เตรียมเสนอขอสร้างถนนคอนกรีตเสริมเหล็ก

วันที่ 20 ส.ค.2560 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่กองช่างเทศบาลตำบลท่าขอนยาง อ.กันทรวิชัย จ.มหาสารคาม นำเครื่องจักรเข้าปรับสภาพพื้นผิวจราจรถนนทางเข้ามหาวิทยาลัยมหาสารคาม หลังชาวบ้านและนักศึกษาร้องเรียนว่าถนนเส้นนี้เป็นหลุมเป็นบ่อมานานกว่า 3 ปี และเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง

นายไพรัตน์ ทัศน์ศรี ผู้อำนวยการกองช่างเทศบาลตำบลท่าขอนยาง เปิดเผยว่า หลังทราบเรื่องร้องเรียนได้นำรถแทรกเตอร์มาปรับพื้นผิวถนนเรียบร้อย จากนั้นนำหินคลุกมาปูทับอีกชั้น คาดว่าจะแล้วเสร็จภายใน 5 วัน ส่วนในระยะยาวเตรียมเสนอขออนุมัติงบประมาณจากสภาเทศบาลตำบลท่าขอนยาง ปรับปรุงให้เป็นถนนคอนกรีตเสริมเหล็กตลอดเส้นทาง ทั้งนี้ สาเหตุการชำรุดของผิวถนนมาจากปริมาณรถยนต์และรถบรรทุกหนักที่ใช้เส้นทางกว่าวันละ 10,000 คัน เนื่องจากแขวงการทางจังหวัดมหาสารคามปิดถนนสาย 2202 เพื่อก่อสร้างสะพานข้ามแม่น้ำชีและโครงการก่อสร้างอุโมงค์ ทำให้รถยนต์เลี่ยงมาใช้เส้นทางนี้

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง