สธ.ยังไม่ตั้ง คกก.สอบวินัยกรณีลวนลามลูกจ้าง - ขอเวลาสัปดาห์นี้สอบบุคคลเพิ่ม

สังคม
21 ส.ค. 60
19:34
1,143
Logo Thai PBS
สธ.ยังไม่ตั้ง คกก.สอบวินัยกรณีลวนลามลูกจ้าง - ขอเวลาสัปดาห์นี้สอบบุคคลเพิ่ม
รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข ชี้แจง กรณีข้าราชการกระทรวงสาธารณสุข ระดับหัวหน้างานลวนลามและกระทำอนาจารลูกจ้าง ยังไม่สามารถตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรงได้ เนื่องจากยังต้องสอบสวนบุคคลเพิ่มเติม ซึ่งหากมีมูลความจริงก็จะตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง

วันนี้ (21 ส.ค.2560) ความคืบหน้ากรณีข้าราชการกระทรวงสาธารณสุข ระดับหัวหน้างานลวนลาม และกระทำอนาจารลูกจ้าง ซึ่งเป็นผู้ใต้บังคับบัญชาภายในสถานที่ทำงาน ล่าสุด นพ.สมศักดิ์ อรรฆศิลป์ รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่ายังไม่สามารถตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยได้ เนื่องจากนายแพทย์โสภณ เมฆธน ปลัดกระทรวงสาธารณสุข สั่งการให้คณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง สอบเพิ่มเติมบุคคลที่เกี่ยวข้อง หรือบุคคลที่ถูกพาดพิงว่าขอให้ลูกจ้างถอนแจ้งความจริงหรือไม่

หลังเครือข่ายองค์กรสตรีทำหนังสือถึงรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เรียกร้องให้ตรวจสอบประเด็นนี้ เพื่อให้เกิดความกระจ่างและตอบข้อสงสัยของสังคม ก่อนจะสรุปผลทั้งหมด คาดว่าจะทราบผลภายในวันศุกร์นี้

นพ.สมศักดิ์ ยืนยันว่า การขยายผลสอบสวนไม่ได้เป็นการถ่วงเวลา หรือช่วยเหลือผู้กระทำผิด แต่เป็นไปตามกระบวนการที่ต้องให้ได้ข้อเท็จจริง และมีมูลให้ชัดเจนก่อน ซึ่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข และปลัดกระทรวงสาธารณสุข กำชับเรื่องนี้มาก

ทั้งนี้ หากผลสรุปของคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง พบมีมูลความจริงจะนำไปสู่การตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง ซึ่งตามกระบวนการใช้เวลาไม่ต่ำกว่า 1 เดือน

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง