น้ำป่าไหลหลาก อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน เตือนประชาชนระวังอันตราย

ภูมิภาค
22 ส.ค. 60
06:41
1,585
Logo Thai PBS
น้ำป่าไหลหลาก อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน เตือนประชาชนระวังอันตราย
ปภ.เตือนประชานในพื้นที่ลุ่มเจ้าพระยา เตรียมรับมือน้ำเหนือ หลังระดับแม่น้ำเจ้าพระยาเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง ส่วนที่แม่ฮ่องสอน เกิดน้ำป่าไหลหลาก ท่วมหลายพื้นที่

วันนี้ (22 ส.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ฝนตกหนักใน อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน ทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลาก ตามลำห้วยแม่สะเรียง และแม่กะไน ส่วนท้องถิ่นในตำบลป่าแป๋ ต.แม่สะเรียง และ ต.แม่เหาะ ต้องแจ้งเตือนประชาชนระวังอันตราย

ขณะที่ลำน้ำแม่สะเรียงล้นตลิ่งและเข้าท่วมพื้นที่เกษตรเป็นบริเวณกว้างและพนังกันน้ำถูกซัดขาด ฝ่ายปกครองอำเภอแม่สะเรียงอยู่ระหว่างสรุปความเสียหาย เพื่อช่วยเหลือ

ชาวนาใน อ.บางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา เตรียมเก็บเกี่ยวข้าวให้เสร็จก่อนวันที่ 15 กันยายน หลังกรมชลประทานวางแผนใช้พื้นที่ลุ่มต่ำ ในอำเภอบางบาลและพื้นที่ใกล้เคียง เป็นแก้มลิงรองรับน้ำเหนือ ที่ไหลลงสู่ที่ลุ่มเจ้าพระยา ตามมาตรการป้องกันน้ำท่วมขังในเขตเศรษฐกิจ พื้นที่ภาคกลาง และกรุงเทพมหานคร

ส่วนที่ จ.อ่างทอง สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย แจ้งเตือนชาวบ้านริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา ระวังน้ำท่วมฉับพลัน หลังน้ำแม่น้ำเจ้าพระยาเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง จากน้่ำเหนือและฝนตกในพื้นที่ ที่ศาลากลางจังหวัดอ่างทองวัดได้ 6 เมตร 71 เซ็นติเมตร จากระดับน้ำทะเลปานกลาง ทำให้ต้องเดินเครื่องสูบน้ำตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อป้องกันน้ำท่วมขัง 2 ฝั่งเจ้าพระยา และบ้านเรือน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง