ประชาชนผิดหวังพลาดจองเหรียญที่ระลึกฯ

สังคม
22 ส.ค. 60
18:49
9,631
Logo Thai PBS
ประชาชนผิดหวังพลาดจองเหรียญที่ระลึกฯ
บรรยากาศการจองเหรียญที่ระลึกในโอกาสการพระราชพิธีถวายพระเพลิง พระบรมศพ วันแรก เต็มไปด้วยความสับสน หลังประชาชนจำนวนมากต้องผิดหวังไม่สามารถจองเหรียญที่ผลิตอย่างจำกัด

วันนี้ (22 ส.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บัตรคิว 200 ใบ ถูกแจกจ่ายหมดภายในเวลาไม่ถึง 1 ชั่วโมง นับจากเวลาประมาณ 08.00 น. หลังมีประชาชนจำนวนมากเดินทางมาเข้าแถวจองเหรียญที่ระลึก ในโอกาสการพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร รัชกาลที่ 9

โดยมีอาสาสมัครมาจัดแจงกำหนดคิวเพื่อความเป็นระเบียบ ตั้งแต่เวลา 21.00 น. ของเมื่อวานนี้ และส่วนใหญ่เดินทางมารอตั้งแต่ก่อนเวลา 04.00 น. ก่อนแจกบัตรคิวจริง เวลา 08.00 น.

แต่การขาดประชาสัมพันธ์ข้อมูลข่าวสารที่ครบถ้วน ทำให้ประชาชนที่เดินทางมาหลังเวลา 07.00 น.ต้องผิดหวังและเกิดความวุ่นวายตลอดช่วงเช้า เนื่องจากกรมธนารักษ์เป็นจุดที่รับจองเหรียญทองแดงรมดำพ่นทรายเพียงแห่งเดียว

 

 

เจ้าหน้าที่กรมธนารักษ์ จึงเพิ่มเครื่องคอมพิวเตอร์พร้อมติดตั้งระบบสั่งจองอีก 5 เครื่อง ในช่วงเวลาประมาณ 11.00 น. เพื่อเร่งระบายประชาชนที่ได้รับบัตรคิวไปแล้ว โดยประชาชนบางส่วน บอกว่า แม้ใช้เวลาดำเนินการจองมากกว่า 8 ชั่วโมง แต่พร้อมจะรอเพื่อให้แน่ใจว่าจะได้เหรียญที่ระลึกฯ สำหรับเก็บไว้บูชา

นอกจากนี้ ยังพบปัญหามิจฉาชีพฉวยโอกาส หลอกเอาเงินผู้สั่งจองเหรียญทอง ราคา 50,000 บาท โดยอ้างว่าได้บัตรคิวและไม่ได้ใช้สิทธิ์จองเหรียญทอง

อธิบดีกรมธนารักษ์เตือนผู้ประสงค์จะจองเหรียญ ควรดำเนินธุรกรรมด้วยตัวเอง เนื่องจากกรมฯ จะไม่รับผิดชอบปัญหาดังกล่าว พร้อมยืนยันว่าขณะนี้ ได้ปรับปรุงระบบการจองและเชื่อว่าจะบรรเทาปัญหาที่เกิดขึ้นวันแรก

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง