อุทยานฯเขาใหญ่เตือนห้ามปั่นจักรยานลงเขาช่วงกลางคืน เสี่ยงเกิดอุบัติเหตุ

สิ่งแวดล้อม
23 ส.ค. 60
06:37
3,540
Logo Thai PBS
อุทยานฯเขาใหญ่เตือนห้ามปั่นจักรยานลงเขาช่วงกลางคืน เสี่ยงเกิดอุบัติเหตุ
อุทยานฯเขาใหญ่เตือนห้ามปั่นจักรยานลงเขาช่วงกลางคืน เสี่ยงอันตรายเนื่องจากเป็นช่วงที่สัตว์ป่าออกหากินและอาจเกิดอุบัติเหตุได้

เฟซบุ๊กแฟนเพจ "Social Hunter" เผยแพร่คลิปวีดิโอชายคนหนึ่ง สวมชุดกีฬา ปั่นจักรยานลงจากเขาใหญ่ โดยให้เพื่อนที่มาด้วยกันขับรถยนต์ตามหลัง และเปิดไฟหน้ารถส่องทางให้ และคนในรถเป็นผู้บันทึกคลิปนี้ บรรยากาศการพูดคุยในรถเป็นไปอย่างสนุกสนานแต่เมื่อคลิปนี้ถูกเผยแพร่ออกไป เกิดเสียงท้วงติงถึงความไม่เหมาะสม ไม่คำนึงถึงความปลอดภัย เพราะกลางคืนเป็นช่วงที่สัตว์ป่าออกหากินอาจเกิดอุบัติเหตุได้

ผู้ที่อยู่ในคลิปภาพได้ชี้แจงภายหลังว่า ไม่ได้จงใจ แต่ทริปนี้มีรถยนต์ 2 คัน จักรยาน 4 คัน ไปถึงผากล้วยไม้ 18.00น. จะกลับลงมา จึงนำจักรยาน 3 คัน และนักปั่น ขึ้นรถยนต์ ทำให้รถเต็ม เหลือคนเดียวที่ต้องปั่นลงมาโดยให้เพื่อเปิดไฟหน้ารถแล้วขับตาม พร้อมขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

สอบถามเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ชี้แจงว่า ทางอุทยานฯมีระเบียบว่า ด่านทางขึ้นเขาใหญ่ทุกด่านจะปิดเวลา 18.00 น. เปิดอีกครั้งเวลา 06.00 น. ไม่อนุญาตให้ปั่นจักรยานลงเขาในเวลากลางคืนแบบนี้ หากลงไม่ทันให้แจ้งเจ้าหน้าที่จะจัดหารถรับส่งบริเวณหน้าด่านเพื่อความปลอดภัย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง