เปิดใจ 2 รุ่นพี่พลทหาร "ทาโร่" ก่อนเสียชีวิต

สังคม
23 ส.ค. 60
06:38
9,323
Logo Thai PBS
เปิดใจ 2 รุ่นพี่พลทหาร "ทาโร่" ก่อนเสียชีวิต
สองนายทหารที่ถูกระบุว่า เป็นผู้นำพลทหารนพดล กลับมาส่งที่บ้านก่อนเสียชีวิต ออกมาให้สัมภาษณ์เล่าถึงเหตุการณ์ทั้งหมดในวันเกิดเหตุ และยอมรับว่า รู้สึกกังวลกับข่าวที่ออกไปในครั้งแรก ซึ่งไม่ตรงกับความจริงเพราะสังคมเข้าใจผิด

พลทหารชัยฤกษ์ อัครกุล อายุ 23 ปี และ พลทหารปริญญา ราชจินดา อายุ 23 ปี ทหารรุ่นพี่ของพลทหารนพดล เปิดใจเล่าเหตุการณ์กับสื่อเป็นครั้งแรก โดยระบุว่า หลังจากญาติพาพลทหารนพดล กลับเข้าค่าย ได้วางแผนชวนกันไปเที่ยวงานบิ๊กไบค์ตั้งแต่ช่วงเย็นก่อนที่จะมีการซ่อมวินัย เมื่อซ่อมวินัยเสร็จก็ไปเตรียมตัวและมานั่งรอรถจักรยานยนต์ที่จะใช้ขับออกไปกัน3 คน ระหว่างทางก็คุยกันอย่างสนุกสนาน แต่พอถึงบ้าน พลทหารนพดลก็นำจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ 2 คันออกมาเตรียมเพื่อจะขับไปเที่ยวงาน โดยรถ 1 ใน 2 คันดังกล่าวสตาร์ทยาก จนพลทหารนพดลต้องออกแรกสตาร์ทเท้าหลายรอบ

"ญาติของน้องทาโร่ไปตาม แล้วน้องก็ชะโงกดูมาที่หน้าต่างแล้วบอกว่าพี่ทาโร่นอนแล้ว เราก็ว่าแบบนี้ไม่ใช่แล้ว นัดไปเที่ยวกันแต่ไปนอนจึงรีบเดินไปดูเข้าไปก็เห็นน้องนอนอยู่ในห้อง เราก็นึกว่าเป็นลมก็ไปจับตัวดู ไปปลุก น้องก็ไม่ตื่นก็ฟังเสียงชีพจร ก็คือชีพจรไม่เต้นแล้ว " พลทหารชัยฤกษ์ อัครกุล อายุ 23 ปี กล่าว

หลังพลทหารนพดลเสียชีวิต พลทหารที่ทั้ง 2 นายนี้ ก็ถูกสั่งขังตามระเบียบทหารเนื่องจากหนีเที่ยวผิดวินัยของค่าย

ขณะที่ พล.ต.วิชัย ทัศนมณเฑียร ผบ.มทบ.45 ระบุว่า ปัจจุบัน นอกจากมีการมอบนโยบายผู้ใต้บังคับบัญชา ให้เกียรติทหารเกณฑ์ให้มากที่สุดแล้ว ทางค่ายยังมีการตรวจสอบและมีมาตรการควบคุมมากขึ้น พร้อมที่จะให้สังคมตรวจสอบทั้งพยานบุคคลและภาพจากกล้องวงจรปิด

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง