ตำนานคู่จิ้น "มอส-ทาทา" ขึ้นคอนเสิร์ตใหญ่

Logo Thai PBS
ตำนานคู่จิ้น "มอส-ทาทา" ขึ้นคอนเสิร์ตใหญ่
พูดถึงคู่จิ้นยุค 90 ต้องมีชื่อสองคนนี้ "พี่มอส-น้องทาทา" ตำนานศิลปินล้านตลับ ที่ค่ายนำมาต่อยอดจนสร้างกระแสให้เพลงขายดี เพลงดังมีเยอะจนนับไม่ไหว แต่ที่ไม่น่าเชื่อคือทั้งคู่ไม่เคยมีคอนเสิร์ตคู่กันมานานถึง 20 ปี

แม้มีคำนำหน้าเป็น "คุณพ่อ" กับ "คุณแม่" ด้วยกันทั้งคู่ แต่เรื่องน้ำเสียงไม่มีตก แถมยังเต้นพร้อมเพรียงแบบไม่ต้องนัด ปลุกตำนานศิลปินล้านตลับแห่งยุค 90 "พี่มอส-น้องทาทา" ที่เพลงฮิตในวันวานยังติดหูอยู่ในใจ ปกติเจอกันตามคอนเสิร์ตใหญ่ๆ เท่านั้น เพราะเวียนกันไปเป็นแขกรับเชิญ แต่ครั้งนี้กำลังจะขึ้นคอนเสิร์ตคู่กันในรอบ 20 ปี ก็เลยต้องซ้อมกันหนัก

ทั้งคู่ยังสร้างตำนานคู่จิ้นแห่งยุค ทั้งการออกอัลบั้มมอสทาทา เมื่อ 20 ปีที่แล้ว ต่อเนื่องด้วยการจับคู่เป็นพระนางในหนังดัง "จักรยานสีแดง" กวาดรายได้ไปถึง 49 ล้านบาท ทั้งหมดไม่ใช่เรื่องบังเอิญ เพราะล้วนเป็นกลยุทธ์ของค่ายเพลงดัง เน้นทำการตลาดจากศิลปินล้านตลับฝั่งชายและหญิง ที่ยังคงเรียกกระแสได้ในยุคนี้

เป็นมากกว่าศิลปินร่วมค่าย เพราะสำหรับ ทาทา ยัง พี่มอส คือพี่ชายที่แสนดี และคุณครูคนแรกๆ ในวงการ เปิดตัวในฐานะศิลปินหน้าใหม่ ก็ขึ้นเวทีกลางแจ้งคู่กันกับพี่มอสทันที ได้คำแนะนำทั้งเรื่องการเอนเตอร์เทน วินัย และที่สำคัญคือการวางตัวในฐานะศิลปิน

กว่าทั้งสองจะเป็นศิลปินล้านตลับไม่ง่าย ยิ่งยุคเทป ที่ต้องมีงานต่อเนื่อง ค่ายเป็นผู้กำหนดทั้งแนวเพลงและภาพลักษณ์ ไปจนถึงส่งข่าวคราวให้ถึงมือสื่อมวลชน ต่างจากยุคนี้มีพื้นที่สร้างงานเองโปรโมตเอง ถ้ามีโซเชียล แค่เพลงเดียวก็ดังได้

สถานะคู่จิ้นในวันวาน แม้เวลาเปลี่ยน แต่ความผูกพันยังมีต่อกันเหมือนเดิม ดูแลกันทั้งเรื่องงานและเรื่องส่วนตัว โดยเฉพาะบทบาทการเป็นคุณแม่ของทาทา ยัง ที่ตอนนี้ลูกชายหัวแก้วหันแหวน "น้องเรย์" อายุ 1 ขวบแล้ว ก็ได้พี่ชายที่แสนดีคนนี้เป็นที่ปรึกษา และให้กำลังใจกันอยู่ตลอด

 

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง