“ศรีวราห์” ส่งฟ้องนายวัฒนา ภุมเรศ สำนวน 20 แฟ้ม – อัยการเชื่อสั่งฟ้องทันครบกำหนดฝากขัง

อาชญากรรม
23 ส.ค. 60
14:49
736
Logo Thai PBS
“ศรีวราห์” ส่งฟ้องนายวัฒนา ภุมเรศ สำนวน 20 แฟ้ม – อัยการเชื่อสั่งฟ้องทันครบกำหนดฝากขัง
รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ หอบสำนวน 20 แฟ้มกว่า 1 หมื่นหน้า ส่งฟ้องนายวัฒนา ภุมเรศ ผู้ต้องหาก่อเหตุวางระเบิด รพ.พระมงกุฎเกล้า ส่งฟ้องอัยการ รวม 7 สำนวน ด้านอัยการตั้งคณะทำงาน เชื่อสั่งฟ้องทันครบกำหนดฝากขัง

วันนี้ (23 ส.ค.2560) พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมคณะพนักงานสอบสวน นำสำนวนการสอบสวนคดีที่นายวัฒนา ภุมเรศ อายุ 62 ปี ผู้ต้องหาก่อเหตุวางระเบิดที่ รพ.พระมงกุฎเกล้า และสถานที่อื่นรวม 7 จุด มาส่งสำนวนมีความเห็นสั่งฟ้องต่ออธิบดีอัยการสำนักงานคดีอาญา

พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวว่า วันนี้นำสำนวนคดีมาสั่งฟ้องนายวัฒนากว่า 5 ข้อหา รวม 7 สำนวน ซึ่งตัวนายวัฒนาให้การยอมรับทุกข้อกล่าวหา และขณะนี้นายวัฒนายังอยู่ในชั้นการฝากขังขึ้นผัดที่ 6 และหากอัยการมีคำสั่งให้พนักงานสอบสวนทำการสอบเพิ่มเติม ก็พร้อมที่จะทำการสอบสวนให้แล้วเสร็จภายใน 3 วัน

 

 

ขณะที่นายณัฐจักร ปัทมสิงห์ ณ อยุธยา อธิบดีอัยการสำนักงานคดีอาญา ระบุว่าคดีนี้เป็นคดีที่เกี่ยวข้องกับความมั่นคงของชาติ ตนเองจะตั้งคณะทำงานขึ้นมาเพื่อดูแลรับผิดชอบแต่สำนวนคดี พร้อมยืนยันว่าจะมีความเห็นสั่งฟ้องผู้ต้องหาได้ก่อนครบกำหนดฝากขัง 7 ผัดอย่างแน่นอน

นายวัฒนา ภุมเรศ ถูกเจ้าหน้าที่ทหารจับกุมได้ที่บ้านพักย่านรามอินทรา เมื่อวันที่ 15 มิ.ย. 2560 และคุมตัวไว้ 7 วัน ก่อนคุมตัวส่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจรับไว้ดำเนินคดี โดยนายวัฒนานำชี้สถานที่เกิดเหตุตามคำรับสารภาพ พร้อมระบุว่าเคยก่อเหตุระเบิดที่ป้ายรถเมล์หน้าเมเจอร์รัชโยธิน และหน้ากองทัพบก ถ.ราชดำเนิน เพราะไม่ชอบทหารที่ทำการปฏิวัติ และภายหลังจากถูกจับกุม ดำเนินคดีนายวัฒนาได้ถูกส่งตัวไปคุมขังที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร และยังไม่ได้รับการปล่อยชั่วคราวแต่อย่างใด

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง