ศาลขอนแก่นรับฟ้องคดีฆ่าหั่นศพ ทนายมารดาผู้เสียชีวิตฟ้องเรียกค่าสินไหมทดแทน 10 ล้านบาท

อาชญากรรม
23 ส.ค. 60
15:09
838
Logo Thai PBS
ศาลขอนแก่นรับฟ้องคดีฆ่าหั่นศพ ทนายมารดาผู้เสียชีวิตฟ้องเรียกค่าสินไหมทดแทน 10 ล้านบาท
ศาลจังหวัดขอนแก่นประทับรับฟ้องคดี 5 ผู้ต้องหาฆ่าหั่นศพสาวคาราโอเกะในพื้นที่ อ.เขาสวนกวาง เมื่อปลายเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ขณะที่ทนายมารดาผู้เสียชีวิตยื่นขอเป็นโจทก์ร่วมคดีอาญา และยื่นคำร้องเรียกค่าสินไหมทดแทน 10 ล้านบาท

วันนี้ (23 ส.ค.2560) ศาลจังหวัดขอนแก่นได้ประทับรับฟ้องคดีผู้ต้องหา 5 คนร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน กรณีร่วมกันก่อเหตุฆาตกรรมและหั่นศพ น.ส.วริศรา หรือ แอ๋ม กลิ่นจุ้ย เพื่อเข้าสู่กระบวนการของศาลยุติธรรม โดยในช่วงบ่ายวันนี้ ได้เบิกตัวผู้ต้องหามารับทราบข้อกล่าวหา ผู้ต้องหาในคดีนี้ประกอบด้วย น.ส.ปรียานุช หรือ เปรี้ยว โนนวังชัย, น.ส.กวิตา หรือ เอิร์น ราชดา, น.ส.อภิวันทน์ หรือ แจ้ สัตยบัณฑิต, นายวศิน นามพรม และ น.ส.จิดารัตน์ หรือ เบนซ์ พรหมคุณ

โดยผู้ต้องหา4 คนแรก ความผิดข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน, ร่วมกันลอบฝัง ซ่อนเร้น ย้ายหรือทำลายศพ, ร่วมกันลักทรัพย์, ร่วมกันกักขังหน่วงเหนี่ยว และร่วมกันพาอาวุธไปในที่สาธารณะ ส่วน น.ส.จิดารัตน์ หรือเบนซ์ ถูกตั้งข้อกล่าวหาเพียงร่วมกันลักทรัพย์เท่านั้น สำหรับขั้นตอนหลังจากศาลเรียกจำเลยมารับทราบข้อกล่าวหาแล้ว ศาลจะนัดพร้อมอีกครั้ง และทนายจำเลยจะแถลงต่อศาล ก่อนเข้าสู่กระบวนการสอบพยานโจทก์และจำเลย

สำหรับคดีนี้เปิดเผยเมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม หลังมีผู้พบศพหญิงถูกฆ่าหั่นเป็น 2 ท่อนและฝังดินในพื้นที่บ้านโนนสง่า ต.คำม่วง อ.เขาสวนกวาง จ.ขอนแก่น ก่อนที่จะทราบว่าผู้ตาย คือ น.ส.วริศรา ภายหลังตำรวจได้จับกุมนายวศินได้ที่ประเทศลาว ก่อนจะสอบสวนจนทราบว่า มีผู้ร่วมก่อเหตุอีก 3 คน ซึ่งภายหลังควบคุมตัวได้ทั้งหมด รวมถึงผู้ต้องหารายสุดท้ายที่นำทรัพย์สินของผู้ตายไปขายอีก 1 คน

ขณะที่นายนพดล สีดานัน ทนายความของมารดาผู้เสียชีวิต ยื่นขอเป็นโจทก์ร่วมคดีอาญา และยื่นคำร้องเรียกค่าสินไหมทดแทน 10 ล้านบาท

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง