เด็กไร้สัญชาติได้แข่งเครื่องบินกระดาษพับชิงแชมป์ประเทศ

สังคม
23 ส.ค. 60
17:02
644
Logo Thai PBS
เด็กไร้สัญชาติได้แข่งเครื่องบินกระดาษพับชิงแชมป์ประเทศ
เด็กชายไร้สัญชาติ 2 คนได้ลงแข่งขันเครื่องบินกระดาษพับชิงแชมป์ประเทศไทยแล้ว หลังอธิบดีกรมการปกครองสั่งการให้ช่วยอำนวยความสะดวก และทางคณะกรรมการจัดงานอนุญาตให้สามารถเข้าร่วมแข่งได้

วันนี้ (23 ส.ค.2560) ด.ช.แสงหาน และ ด.ช.กองคำ นายอ่อน พร้อมครอบครัว เดินทางไปที่ว่าการ อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ เพื่อทำหนังสือขออนุญาตออกนอกพื้นที่ เดินทางไปแข่งขันเครื่องบินกระดาษพับชิงแชมป์ประเทศไทย ที่กรุงเทพมหานคร ในวันศุกร์ที่ 25 สิงหาคมนี้ หลังผู้จัดงานอนุญาตให้เด็กเข้าร่วมแข่งขันได้ และอธิบดีกรมการปกครองสั่งการเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกให้ โดยก่อนหน้านี้ติดปัญหาเนื่องจากเป็นบุคคลไร้สัญชาติและไม่มีสถานะทางทะเบียน

นายอดุลย์ ฮวกเหล็ก นายอำเภออำเภอสันทราย จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นผู้ลงนามอนุญาตให้เด็กออกนอกพื้นที่ไปแข่งขัน กล่าวให้กำลังใจกับเด็กและครอบครัว พร้อมอวยพรขอให้คว้าแชมป์ประเทศไทยกลับมาให้ได้ ขณะที่แม่ของเด็ก กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่หลายหน่วยงานช่วยเหลือ จนสามารถเดินทางไปร่วมแข่งขันครั้งนี้ได้ เพราะเป็นความฝันของลูก และที่ผ่านมาตั้งใจฝึกซ้อมมานานหลายเดือน

ขณะที่สถานะของเด็กตามหนังสือรับรองบุคคลที่สถานกงสุลใหญ่แห่งสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา ประจำ จ.เชียงใหม่ ระบุคือผู้ติดตามแรงงานต่างด้าวเข้ามาทำงานในประเทศไทย โดยยังไม่ได้ระบุข้อมูลใดๆ ของเด็กชายทั้ง 2 คนทำให้หลายฝ่ายยังกังวลว่าหากผ่านไปถึงรอบชิงแชมป์ประเทศไทย อาจมีการโต้แย้งเรื่องสัญชาติอีก

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง