เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ หลังรถแรลลี่ชนคนตายใน จ.สระบุรี

อาชญากรรม
23 ส.ค. 60
18:46
1,875
Logo Thai PBS
เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ หลังรถแรลลี่ชนคนตายใน จ.สระบุรี
หลายวันก่อนมีการจัดการแข่งขันรถแรลลี่ที่ใช้ชื่อ "เอเซีย ครอสคันทรี แรลลี่ 2017" เส้นทาง 5 จังหวัด แต่หลังจบการแข่งขัน เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ว่าบนเส้นทางการแข่งขันใน จ.สระบุรี มีอุบัติเหตุ ทำให้ผู้หญิงวัย 61 ปี เสียชีวิตจากการถูกรถชน

วันนี้ (23 ส.ค.2560) ไทยพีบีเอสได้ข้อมูลจากชาวบ้านในชุมชนของผู้เสียชีวิต ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของเส้นทางการแข่งขัน พบว่ามีรถยนต์หลายคันผ่านมาด้วยความเร็วจริง และการสืบค้นข้อมูลของสื่อออนไลน์ พบข้อสงสัยว่ารถยนต์บางคันที่ร่วมแข่งขัน อาจมีส่วนเกี่ยวข้อง โดยเส้นทางจุดเกิดเหตุเป็นถนนตัดผ่านหมู่บ้านและพื้นที่การเกษตร รอยต่อระหว่าง จ.สระบุรี กับ จ.ลพบุรี ใกล้แนวเขาแหลม เขตบ้านซับดินดำ ต.ลำสมพุง อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี
ผู้นำชุมชนบ้านซับดินดำยืนยันว่าวันเกิดเหตุมีรถยนต์จำนวนหลายคันขับเข้ามาในพื้นที่ในลักษณะแข่งขันแรลลี่ และไม่มีการแจ้งให้ชาวบ้านทราบ

พ.ต.อ.ธัชกร รอดเจียม ผู้กำกับการตำรวจภูธรมวกเหล็ก เปิดเผยว่า นางบุญมา เอี่ยมสะอาด ซึ่งประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตระหว่างขี่รถจักรยานยนต์ มีบ้านพักอยู่ไม่ไกลจากจุดเกิดเหตุ ก่อนเกิดเหตุ ขี่รถจักรยานยนต์ออกไปทำธุระบ้านญาติห่างจุดเกิดเหตุไม่เกิน 10 เมตร แต่รถยนต์คู่กรณี ขณะนี้ยังระบุไม่ได้ ไม่มีคนเห็นเหตุการณ์ และไม่มีภาพวงจรปิด มีเพียงคำให้การชาวบ้านในละแวกนั้นว่ามีรถยนต์ใช้ความเร็วลักษณะแข่งกัน เข้ามาในพื้นที่หลายคัน

ไทยพีบีเอสตรวจสอบการจัดกิจกรรมแข่งรถที่อาจใช้เส้นทางเดียวกับจุดเกิดเหตุ พบข้อมูลว่าในวันเกิดเหตุ มีการแข่งขันที่ใช้ชื่อกิจกรรมว่า "เอเซีย ครอสคันทรี แรลลี่ 2017" ผู้จัดงานขออนุญาตผ่านสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และผ่านราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทย มีเอกสารที่ระบุถึงการขอกำลังสนับสนุนไปที่หน่วยงานท้องถิ่นที่เป็นเส้นทางผ่านการแข่งรถ

ไทยพีบีเอสได้ข้อมูลว่า นอกจากบนเส้นทางการแข่งขันที่เกิดอุบัติเหตุ แล้ว ขณะผ่านเส้นทางในท้องที่ อ.ด่านมะขามเตี้ย จ.กาญจนบุรี รถยนต์บางคันที่เข้าร่วมการแข่งขัน ยังได้เฉี่ยวกับรถจักรยานยนต์ของชาวบ้าน นอกจากนั้น กำนันและผู้ใหญ่บ้านใน อ.บ่อพลอย ยังร้องเรียนปัญหารถแข่งเข้าไปใช้ถนนในหมู่บ้าน สร้างความเดือดร้อน

ทั้งนี้ กิจกรรมการแข่งขันรถยนต์และรถจักรยานยนต์นานาชาติที่ใช้ชื่อว่า "เอเซีย ครอสคันทรี แรลลี่ 2017" จัดขึ้นระหว่างวันที่ 13-19 สิงหาคมที่ผ่านมา ใช้เส้นทางพระนครศรีอยุธยา-กาญจนบุรี-นครสวรรค์-เพชรบูรณ์-นครราชสีมา-และกลับไปที่จุดเริ่มต้น พระนครศรีอยุธยา

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง