จันทบุรีฝนตกหนัก น้ำป่าไหลหลากท่วมถนน-ชาวบ้านเร่งขนของหนีน้ำ

ภูมิภาค
24 ส.ค. 60
06:35
3,509
Logo Thai PBS
จันทบุรีฝนตกหนัก น้ำป่าไหลหลากท่วมถนน-ชาวบ้านเร่งขนของหนีน้ำ
ฝนตกหนักในพื้นที่ อ.มะขาม จ.จันทบุรี ตั้งแต่ช่วงเย็นวานนี้ ทำหลายหมู่บ้าน และถนนสาย 317 จันทบุรี - สระแก้ว น้ำท่วมรถเล็กไม่สามารถสัญจรได้

เมื่อวันที่ 24 ส.ค.2560 เวลา 22.30 น. เกิดน้้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมถนนสาย 317 จันทบุรี - สระแก้ว ในช่วง อ.มะขาม หลังฝนตกหนักติดต่อกันนานหลายชั่วโมงตั้งแต่ช่วงเย็นวานนี้ จนถึงช่วงดึกที่ผ่านมา ในพื้นที่เขต อ.มะขาม อ.ขลุง มีระดับปริมาณมากกว่า 100 มิลลิเมตร ทำให้น้ำท่วมบ้านเรือนประชาชน รถเล็กไม่สามารถสัญจรได้ และขณะนี้ยังคงมีฝนตกต่อเนี่อง

ล่าสุด กู้ภัยและหน่วยงานท้องถิ่นได้ลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือ แจ้งประชาชนยกของขึ้นที่สูง พร้อมเฝ้าระวังสถานการณ์อย่างใกล้ชิด โดยบางส่วนได้นำเรือและรถที่มีขนาดสูงออกให้บริการประชาชนในการเคลื่อนย้ายออกนอกพื้นที่แล้ว

ทีมข่าวไทยพีบีเอส ได้สำรวจจุดน้ำที่ไหลหลาก ร่วมกับ นายสมเจตน์ บุญจันทร์ รองนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลอ่างคีรี อ.มะขาม บริเวณถนนมะขามขลุง ซึ่งเป็นเขตรอยต่อ 2 ตำบล ระหว่าง ต.มะขาม กับ ต.อ่างคีรี ซึ่งเป็นจุดที่พบว่ามวลน้ำได้ไหลลงมาจากเขาสะบาปก่อนไหลลงสู่คลองมะขาม แต่น้ำได้เอ่อล้นกัดเซาะผิวดิน ก่อนจะหลากลงสู่บ้านประชาชน นอกจากนี้ พื้นที่ทางการเกษตรถูกน้ำท่วมขังได้รับความเสียหาย

จากการสอบถามคนในพื้นที่ ยอมรับว่า น้ำท่วมครั้งนี้เคยเกิดคล้ายกับช่วงปี 2557 เนื่องจากพื้นที่บริเวณนี้มีลักษณะคล้ายแอ่งกะทะจึงมีบ้านที่อยู่ในพื้นที่ลุ่มได้รับผลกระทบไม่น้อยกว่า 20 หลังคาเรือน เบื้องต้นมีเจ้าหน้าที่เทศบาลมาอำนวยความสะดวกในการใช้เส้นทาง

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง