คุมเข้มความปลอดภัยรอบศาลก่อนตัดสิน “คดีจำนำข้าว” 25 ส.ค.นี้

การเมือง
24 ส.ค. 60
10:41
382
Logo Thai PBS
คุมเข้มความปลอดภัยรอบศาลก่อนตัดสิน “คดีจำนำข้าว” 25 ส.ค.นี้
ศาลฎีกาฯ นักการเมือง เตรียมพร้อมมาตรการรักษาความปลอดภัยวันตัดสินคดีจำนำข้าว น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ และนายบุญทรง เตริยาภิรมย์ อดีต รมว.พาณิชย์ จนท.แนะเลี่ยงเส้นทางถนนแจ้งวัฒนะ พรุ่งนี้ 25 ส.ค.

วันนี้ (24 ส.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณด้านหน้าประตูทางเข้าของศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง เจ้าหน้าที่ตำรวจเตรียมความพร้อมรับมือประชาชนที่จะเดินทางมาให้กำลังใจ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ศาลฎีกาฯ นัดอ่านคำพิพากษาคดีโครงการจำนำข้าวในวันที่ 25 ส.ค.นี้ โดยเจ้าหน้าที่เริ่มนำแผงเหล็กมากั้นพื้นที่ การเข้าออกพื้นที่ของเจ้าหน้าที่ของศาลและผู้มาติดต่อราชการสามารถภายในอาคารต้องได้รับอนุญาต

ส่วนบริเวณทางเข้ามาภายในศูนย์ราชการจากถนนแจ้งวัฒนะจุดที่ใกล้กับศาลฎีกา ยังไม่มีการปิดการจราจรและให้รถผ่านเข้าออกได้ตามปกติ ยังไม่มีการคัดกรองรถ แต่ในวันพรุ่งนี้จะไม่อนุญาตให้รถที่ไม่เกี่ยวข้องเข้ามาภายใน และจะมีรั้วเหล็กกั้นพื้นที่ตั้งแต่ริมถนนแจ้งวัฒนะเพื่อกำหนดเป็นพื้นที่ศาล

นอกจากการเตรียมดูแลความปลอดภัยโดยกำลังคนแล้ว โดยรอบพื้นที่ได้มีการติดตั้งกล้องวงจรปิดบริเวณเสาไฟส่องสว่างริมถนนเพิ่มอีก 88 ตัว และกล้องของศาลอีก 32 ตัว รวมทั้งหมด 120 ตัว นอกจากนี้ยังมีกล้องดิจิตอลที่ส่งภาพสดเข้าศูนย์ปฏิบัติการให้ตำรวจถือติดตัวไว้ด้วย

สำหรับแผนการดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชนที่เข้ามาให้กำลังใจ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ในวันพรุ่งนี้ (25 ส.ค.) เจ้าหน้าที่จะใช้แผนกรกฎ 52 ในการดูแลความสงบเรียบร้อย โดยใช้กำลังตำรวจทั้งนครบาลและภูธร 24 กองร้อย หรือประมาณ 3,600 นาย แต่จะไม่มีการใช้โล่และกระบอง และจะตั้งจุดตรวจคัดกรองรถยนต์ตั้งแต่แยกหลักสี่ทางเข้าถนนแจ้งวัฒนะ และถนนแจ้งวัฒนะขาเข้า แยกคลองประปา ซึ่งตำรวจจราจรได้ประชาสัมพันธ์ให้เลี่ยงเส้นทางถนนแจ้งวัฒนะในวันพรุ่งนี้

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง