"ยิ่งลักษณ์" ขอมวลชนติดตามคำพิพากษาคดีจำนำข้าวที่บ้าน หวั่นมือที่ 3 ป่วน

การเมือง
24 ส.ค. 60
11:31
3,978
Logo Thai PBS
"ยิ่งลักษณ์" ขอมวลชนติดตามคำพิพากษาคดีจำนำข้าวที่บ้าน หวั่นมือที่ 3 ป่วน
อดีตนายกฯ โพสต์เฟซบุ๊ก ขอมวลชนติดตามรับฟังคำตัดสินคดีปล่อยปละละเลยให้เกิดความเสียหายจากโครงการรับจำนำข้าว ที่บ้าน ขออย่าเดินทางมายังศาลฯ หวั่นมือที่ 3 ก่อเหตุวุ่นวาย

วันนี้ (24 ส.ค.2560) เมื่อเวลาประมาณ 11.00 น.ที่ผ่านมา น.ส.ยิ่งลักษณิ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้โพสต์ภาพและข้อความ ผ่านเฟซบุ๊ก Yingluck Shinawatra โดยขอให้ประชาชนที่สนับสสนุนตนเองงดการเดินทางมายังศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง เพื่อเป็นกำลังใจตนเองในการรับฟังการตัดสินคดีปล่อยปละละเลยให้เกิดความเสียหายจากโครงการรับจำนำข้าว ที่อดีตนายกฯเป็นจำเลย ซึ่งจะมีคำพิพากษาในวันพรุ่งนี้ (25 ส.ค.) โดยมีเนื้อหาดังนี้

ดิฉันขออนุญาตกล่าวถึงวันฟังคำพิพากษาคดีของดิฉันที่ศาลฎีกาฯ ในวันที่ 25 สิงหาคมนี้ ดิฉันทราบถึงความห่วงใย และความเมตตา ของพี่น้องประชาชนที่รับรู้ถึงความทุกข์ร้อน และความยากลำบากที่ดิฉันประสบอยู่ แต่ดิฉันเห็นว่าการเดินทางมาศาลเพื่อให้กำลังใจดิฉันนั้น ครั้งนี้เราจะไม่ได้พบปะ เห็นหน้า หรือสื่อความรู้สึกถึงกันได้เหมือนทุกครั้งที่ผ่านมา ด้วยเหตุที่ฝ่ายความมั่นคงได้จัดระเบียบของผู้ที่จะเดินทางมาศาลผิดไปจากทุกครั้ง ทั้งที่เจตนาของพวกเราทุกคนเพียงต้องการมาให้กำลังใจซึ่งกันและกันเท่านั้น

ทั้งนี้ ดิฉันมีความห่วงใยต่อทุกท่าน ไม่ว่าจะเป็นพี่น้องประชาชน หรือแฟนเพจ และไม่อยากให้เกิดความวุ่นวายอันอาจเกิดจากมือที่สาม ดังเช่นที่ฝ่ายความมั่นคงให้เหตุผลมาโดยตลอด ดิฉันจึงขอให้ทุกท่านที่ห่วงใย และต้องการให้กำลังใจดิฉัน ไม่ต้องเดินทางมาศาลฯในวันพรุ่งนี้ และขอให้ทุกท่านให้กำลังใจดิฉันโดยการรับฟังข่าวสารอยู่ที่บ้าน เพื่อความไม่สุ่มเสี่ยงที่จะเกิดปัญหาอันไม่คาดคิดจากผู้ที่ไม่หวังดีต่อบ้านเมือง และต่อพวกเราทุกคน

ขอขอบคุณทุกกำลังใจค่ะ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง