"ปู ไปรยา" รับรางวัล Woman of The Year

Logo Thai PBS
"ปู ไปรยา" รับรางวัล Woman of The Year
ระยะหลัง "ปู ไปรยา" เป็นที่จับตาในหลายๆ บทบาท โดยเฉพาะการเป็นทูต UNHCR ช่วยเหลือผู้ลี้ภัยและรณรงค์ในหลายประเด็น ล้วนสะท้อนมุมมอง และวิธีคิดในการทำงานสไตล์ผู้หญิงรุ่นใหม่ ล่าสุดเลยคว้ารางวัล Woman of The Years

ชื่อรางวัลดูแล้วน่าจะมอบให้กับผู้ชายเท่านั้น แต่กลับมีผู้หญิงคนเดียวที่ขึ้นรับรางวัลบนที "GQ Men of The Year 2017" เพราะสาวเก่ง "ปู ไปรยา" คว้าตำแหน่ง Woman of The Year ไปได้ เห็นภาพลักษณ์สวยสง่ามั่นสุดแบบนี้ แต่ที่มาของรางวัลไม่ใช่แค่ความสวยภายนอก แต่ยังมีวิธีคิดในการทำงาน และบทบาทช่วยเหลือผู้ลี้ภัยให้กับ UNHCR ลุคส์เวิร์คกิ้งวูแมนแบบนี้ ที่กรรมการต่างลงความเห็นยกรางวัลนี้ให้เธอ

ไปรยา สวนดอกไม้ ลุนเบิร์ก นักแสดง กล่าวว่า ได้รับรางวัลก็ดีใจ ทำให้เห็นว่ามากกว่าความสวยหรืออะไรก็ตาม แต่สิ่งที่เราทำมาตลอดทั้งเรื่องสังคม การวางตัวอะไรต่างๆ ในแบบตัวอย่างผู้หญิงมันดี

วรนัยน์ วาณิชกะ บรรณาธิการนิตยสาร GQ Thailand กล่าวว่า ดาราสวยๆ หุ่นดีๆ มีมากมายเป็นร้อยพันในไทย แต่จะมีสักกี่คนที่เปลี่ยนจากรันเวย์ไปเดินทางช่วยผู้ลี้ภัย ผมในฐานะผู้ชายยังรู้สึกเลยว่าเขาเป็นผู้หญิงที่ฉลาด เก่ง

ช่วงนี้อาจดูวุ่นกับงานบันเทิง แต่ยังจัดตารางทำงานในฐานะทูตสันถวไมตรี UNHCR คนแรกของอาเซียน ควบคู่กันไป ชอบที่ได้ลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ลี้ภัย เพราะ ปู ไปรยา บอกว่าประสบการณ์ใหม่ๆ ทำให้เธอเติบโตขึ้นอีก ทุกวันนี้ใช้สื่อในมืออย่างอินสตาแกรมอัพเดทความช่วยเหลือ รวมถึงขยันประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อ แต่ดูแล้วยังไม่พอ นักแสดงสาวจึงทำโปรเจคใหม่ทำสารคดีสะท้อนภาพปัญหาให้ชัดเจนขึ้นอีก

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง