"พล.อ.บุญสร้าง" ยืนยันทุกความเห็นจะถูกวิเคราะห์เพื่อปฏิรูปตำรวจ

การเมือง
24 ส.ค. 60
13:58
1,560
Logo Thai PBS
"พล.อ.บุญสร้าง" ยืนยันทุกความเห็นจะถูกวิเคราะห์เพื่อปฏิรูปตำรวจ
ประธานคณะกรรมการปฏิรูปตำรวจยืนยันผลการเปิดเวทีรับฟังความเห็น จะนำมาพิจารณาศึกษาและวิเคราะห์ เพื่อแก้ไขปรับปรุงขั้นตอนต่างๆ ในการปฏิรูปตำรวจ และย้ำว่า ก่อนตรากฎหมายฉบับใดออกมาใหม่ จะเปิดเวทีรับฟังความเห็นประชาชนอีกครั้ง

วันนี้ (24 ส.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนการประชุมย่อยจะเริ่มขึ้น พล.อ.บุญสร้าง เนียมประดิษฐ์ ประธานคณะกรรมการปฏิรูปตำรวจ กล่าวยืนยันทุกความเห็นของประชาชนที่สะท้อนผ่านเวที ทั้ง 4 ภาค จะนำมาเป็นบทวิเคราะห์ เพื่อแก้ไขปรับปรุงการปฏิรูปตำรวจตามขั้นตอนต่างๆ และก่อนที่จะออกกฎหมาย ก็จะต้องมีการจัดเวทีสอบถามประชาชนอีกครั้ง ตอนนี้แนวทางที่ตั้งเอาไว้เป็นเพียงกรอบเบื้องต้น ที่สำคัญองค์กรตำรวจ มีความซับซ้อน จึงจำเป็นต้องใช้เวลาและย้ำว่าการปฏิรูปไม่ได้เจาะจง หรือให้น้ำหนักไปที่เรื่องใดเรืองหนึ่ง โดยเฉพาะการแต่งตั้งตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

สำหรับเวทีรับฟังความคิดเห็นจากประชาชน 26 จังหวัดภาคกลาง ขณะนี้ เริ่มปรับรูปแบบเป็นการระดมความเห็นผ่านการประชุมกลุ่มย่อม 3 ประเด็น คือ 1.เกิดอะไรหรือเห็นอะไรบ้างในวงการตำรวจ หรือการปฏิบัติงานของตำรวจ 2.คิดว่าจะเกิดหรือจะเห็นอะไรบ้างในวงการหรือการปฏิบัติงานของตำรวจอีกต่อไป และ 3.อยากเห็นตำรวจที่พึ่งปรารถนาเป็นอย่างไร และประเด็นนี้จะถูกนำไปเป็นแนวทางในการปฏิรูปตำรวจในส่วนของภาคกลางต่อไป

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง