คนขับแรลลี่ชนชาวบ้านตายเข้ามอบตัวกับตำรวจ

อาชญากรรม
24 ส.ค. 60
19:06
2,862
Logo Thai PBS
คนขับแรลลี่ชนชาวบ้านตายเข้ามอบตัวกับตำรวจ
จากกรณีอุบัติเหตุบนเส้นทางรถแรลลี่รายการ "เอเซีย ครอสคันทรี แรลลี่ 2017" ที่มีอุบัติเหตุ ทำให้ผู้หญิงวัย 61 ปี เสียชีวิตจากการถูกรถชน วันนี้ หนึ่งในนักแข่งรถที่ร่วมแข่งขันเดินทางเข้าพบตำรวจ และสารภาพว่าในวันแข่งขันได้ขับรถชนจักรยานยนต์ในเส้นทางแข่งขันจริง

วันนี้ (24 ส.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้เข้าร่วมรายการแข่งแรลลี่ 1 คน ระบุว่า คือนายบัณฑิตย์ บัณฑิตา สารภาพว่า เป็นคนขับรถยนต์คันที่ถูกตรวจสอบ และอุบัติเหตุทำให้นางบุญมา เอี่ยมสะอาด เสียชีวิต แม้นายบัณฑิตย์อ้างว่าเป็นคนขับรถคันเกิดเหตุ แต่ตำรวจจะตรวจสอบเอกสารรายชื่อผู้เข้าร่วมแข่งขัน และสอบปากคำผู้ควบคุมการแข่งขัน เพื่อยืนยันว่าใครเป็นผู้ขับรถยนต์คันเกิดเหตุ รวมทั้งนัดหมายให้นายบัณฑิตย์ นำรถที่อ้างถึง ไปให้ตรวจสอบในวันพรุ่งนี้ เพื่อเทียบกับชิ้นส่วนของรถที่ตกอยู่ในที่เกิดเหตุว่าเป็นคันเดียวกันหรือไม่

ไทยพีบีเอสได้ข้อมูลอุบัติเหตุอีกเหตุการณ์ในเส้นทางแข่งรถที่ผ่าน จ.กาญจนบุรี พบว่ารถที่เข้าร่วมการแข่งขันคันหนึ่ง เฉี่ยวชนกับรถของชาวบ้านในพื้นที่บ้านท่ามะเฟือง ต.จรเข้เผือก อ.ด่านมะขามเตี้ย จนต้องยุติการแข่งขัน โดยชาวบ้านที่อยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า รถยนต์เฉี่ยวชนกับรถสามล้อพ่วงข้างของชาวบ้านที่กำลังไปรับลูกโรงเรียนบ้านท่ามะเฟือง ทำให้ชาวบ้านเกรงว่าจะเกิดอุบติเหตุขึ้นกับคนในหมู่บ้าน จึงออกไปตรวจสอบและปิดเส้นทาง คณะผู้จัดงานยินยอมและนำรถออกจากพื้นที่

ไทยพีบีเอสได้ข้อมูลเพิ่มเติมหลังจากเกิดอุบัติเหตุในเส้นทางบ้านท่ามะเฟือง จ.กาญจนบุรี ตัวแทนผู้ร่วมเข้าควบคุมการแข่งขันบางคน แจ้งเตือนความไม่ปลอดภัยต่อผู้จัดงาน และถอนตัวกรรมการผู้ควบคุม ออกจากการร่วมเป็นกรรมการ พร้อมกับส่งอีเมล์ไปยังตัวแทนบริษัทจัดการแข่งขันที่ญี่ปุ่น เพื่อรายงานปัญหาความไม่ปลอดภัยจากการแข่งขันที่เกิดขึ้น

อ่านข่าวเพิ่มเติม


เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ หลังรถแรลลี่ชนคนตายใน จ.สระบุรี 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง