จับนักท่องเที่ยวชาวจีนใช้ก้อนหินทุบ "หอยมือเสือ"

สิ่งแวดล้อม
24 ส.ค. 60
20:55
2,252
Logo Thai PBS
จับนักท่องเที่ยวชาวจีนใช้ก้อนหินทุบ "หอยมือเสือ"
ทช.จับนักท่องเที่ยวชาวจีน ที่เกาะราชาใหญ่ จ.ภูเก็ต หลังพยายามใช้ก้อนหินทุบ"หอยมือเสือ" สัตว์ป่าคุ้มครอง ความผิด 2 ข้อหาพ.ร.บ.กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง และพ.ร.บ.สงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า

วันนี้(24ส.ค.2560) นายวัชรินทร์ ถิ่นถลาง ผู้อำนวยการสำนักงานบริหารจัดการทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งที่ 6 บอกว่า เมื่อวานนี้(23ส.ค.) ได้รับแจ้งจากนายนเรศ ชูผึ้ง เจ้าพนักงานประมงชำนาญงานว่า พบนักท่องเที่ยวชาวจีน มีชื่อว่า Mr.Dong Jinliang อายุ 45 ปี พยายามยกก้อนหินแล้ว กระแทกลงกับพื้น และพยายามงัดแงะและใช้ก้อนหินทุบหอยมือเสือ ที่ติดอยู่กับก้อนหินดังกล่าว

เจ้าหน้าที่ จึงได้ควบคุมตัวทำบันทึกส่งพนักงานสอบสวน สภ.ฉลอง เพื่อดำเนินคดีตามความผิดฝ่าฝืนคำสั่งกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งที่ 445/2559ลงวันที่ 19 พ.ค.2559 ข้อ 5 ห้ามค้นหา ล่อ จับ ได้มา เก็บสัตว์น้ำ หรือกระทำการใดๆ ที่มีจุดมุ่งหมาย เพื่อล่อ จับ ได้มา หรือเก็บสัตว์น้ำในบริเวณแนวปะการัง และล่าหรือพยายามล่าสัตว์ป่าสงวนหรือสัตว์ป่าคุ้มครอง ตาม พรบ.สงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ.2535 มาตรา 16 ห้ามมิให้ผู้ใดล่า หรือพยายามล่าสัตว์ป่าสงวนหรือสัตว์ป่าคุ้มครอง เว้นแต่เป็นการกระทำโดยราชการ โดยเหตุเกิดการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่บริเวณชายฝั่งทะเลอ่าวทือ เกาะราชาใหญ่ จ.ภูเก็ต

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง