กรมอุตุฯ เตือนทั่วไทยมีฝนเพิ่มอิทธิพลพายุ “ฮาโตะ”

ภัยพิบัติ
25 ส.ค. 60
06:31
2,283
Logo Thai PBS
กรมอุตุฯ เตือนทั่วไทยมีฝนเพิ่มอิทธิพลพายุ “ฮาโตะ”
กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศฉบับที่ 14 พายุดีเปรสชัน “ฮาโตะ” อ่อนกำลังลงเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำ แต่ยังทำให้ทั่วไทยมีฝนเพิ่มขึ้น ตกหนักบางพื้นที่ในภาคเหนือ-อีสาน-ตะวันออกและภาคใต้ เตือน ปชช.ในที่ราบลุ่มที่ลาดเชิงเขาระวังอันตรายจากน้ำท่วมฉับพลัน-น้ำป่าไหลหลาก

วันนี้ (25 ส.ค.2560) กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศฉบับ 14 เมื่อเวลา 04.00 น. พายุดีเปรสชัน “ฮาโตะ” (HATO) มีศูนย์กลางอยู่ทางตอนบนของประเทศลาว ได้อ่อนกำลังลงเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำแล้ว จากอิทธิพลของหย่อมความกดอากาศต่ำที่อ่อนกำลังลงจากพายุดีเปรสชัน“ฮาโตะ” (HATO) และมรสุมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมทะเลอันดามันและประเทศไทย จะทำให้ประเทศไทยมีฝนเพิ่มขึ้น กับมีฝนตกหนักบางพื้นที่ในภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก และภาคใต้ บริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย พะเยา ลำปาง แพร่ น่าน อุตรดิตถ์ เพชรบูรณ์ เลย อุดรธานี หนองคาย บึงกาฬ สกลนคร นครพนม มุกดาหาร อำนาจเจริญ อุบลราชธานี ศรีสะเกษ ชลบุรี จันทบุรี ตราด ระนอง และพังงา

ทั้งนี้ ขอให้ประชาชนที่อาศัยในที่ราบลุ่ม ที่ลาดเชิงเขาระวังอันตรายที่อาจเกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากและติดตามข่าวพยากรณ์อากาศอย่างใกล้ชิดต่อไป

ประกาศ ณ วันที่ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2560 เวลา 05.00 น.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง