ตำรวจเชียงใหม่ดูแลความปลอดภัยเข้ม ยังไม่พบมวลชนเดินทางไปให้กำลังใจ "ยิ่งลักษณ์"

ภูมิภาค
25 ส.ค. 60
06:51
206
Logo Thai PBS
ตำรวจเชียงใหม่ดูแลความปลอดภัยเข้ม ยังไม่พบมวลชนเดินทางไปให้กำลังใจ "ยิ่งลักษณ์"
บรรยากาศบริเวณสถานีขนส่งอาเขตเชียงใหม่ในช่วงค่ำที่ผ่านมา มีประชาชนและนักท่องเที่ยวมารอขึ้นรถโดยสารเพื่อเดินทางไปยังกรุงเทพมหานครกันบางตา ไม่พบว่ามีมวลชน เดินทางไปให้กำลังใจ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อคืนที่ผ่านมา (24 ส.ค.2560) บริเวณหน้าสำนักงานตำรวจทางหลวงเชียงใหม่ ตำรวจทางหลวงและกู้ภัยทางหลวง ตั้งด่านตรวจเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชนที่สัญจรไปมาบนถนน เชียงใหม่-ลำปาง รวมถึงตั้งด่านเพื่อตรวจสอบค้นหาสิ่งผิดกฏหมาย โดยบริเวณถนนเชียงใหม่ - ลำปาง แม้จะมีรถมุ่งหน้าไปยัง จ.ลำพูน กันอย่างหนาตาแต่การสัญจรตามปกติ

ที่ จ.ลำปาง ตำรวจรถไฟ และตำรวจหน่วยปฏิบัติการพิเศษ ยังคงคุมเข้มที่สถานีรถไฟ เพื่อตรวจสอบสิ่งผิดกฎหมาย ที่อาจมีผู้ไม่หวังดีลักลอบขนไปกับขบวนรถและก่อความวุ่นวาย ในช่วงศาลอ่านคำพิพากษาคดีรับจำนำข้าว จากการตรวจสอบเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ยังไม่พบความผิดปกติและยังไม่มีการเดินทางเป็นกลุ่มคณะทั้งผู้สนับสนุนและกลุ่มเห็นต่างเจ้าหน้าที่จึงขอให้ประชาชนทุกคนพกบัตรหรือเอกสารที่แสดงตัวตนเพื่อให้ง่ายต่อการตรวจสอบ

กรณีตำรวจภูธรเมืองเชียงใหม่ ได้เชิญตัวนายเพชรวรรต วัฒนพงศ์ศิริกุล แกนนำกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 ไปยังสถานีตำรวจภูธรเมืองเชียงใหม่ พล.ต.ท.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค5บอกว่า เนื่องจากที่ผ่านมานายเพชรวรรตได้สัมภาษณ์สถานีโทรทัศน์แห่งหนึ่ง ระบุว่าวันตัดสินคดีจำนำข้าว จะมีกลุ่มมวลชนมาให้กำลังใจกว่าหนึ่งแสนคน ซึ่งถือว่าเป็นการเข้าข่ายปลุกระดม แต่เบื้องต้นยังแจ้งข้อกล่าวหาใดๆ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง