"พล.ประวิตร" ไม่ยืนยัน "ยิ่งลักษณ์"หนีออกนอกประเทศ

การเมือง
25 ส.ค. 60
12:02
1,010
Logo Thai PBS
"พล.ประวิตร" ไม่ยืนยัน "ยิ่งลักษณ์"หนีออกนอกประเทศ
พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ทราบเรื่องน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ไม่มารับฟังการพิจารณาคดีจำนำข้าว แต่ยังไม่ยืนยันว่าเดินทางออกนอกประเทศหรือไม่ ชี้ไม่ใช่ความบกพร่อมของการข่าว

วันนี้ (25 ส.ค.2560) ที่สำนักงานนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคงและรัฐมนตรีว่า การกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ไม่ได้เดินทางมาศาลฎีกาแผนกคดีอาญานักการเมือง เพื่อรับฟังการพิจารณาคดีจำนำข้าวว่า ขณะนี้ศาลได้ออกหมายจับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ แล้วหลังแจ้งว่าป่วยโรคน้ำในหูไม่เท่ากัน และต้องติดตามตัว ขณะนี้ยังไม่ได้มีการยืนยันว่าหลบหนี อาจจะไปอยู่ที่โรงพยาบาลไหนก็ได้ เราก็ไม่รู้ แต่ต้องติดตามตัวต่อไป เขาอาจจะป่วยจริงก็ได้ 

เมื่อถามว่า เป็นความบกพร่องของหน่วยงานความมั่นคงที่เฝ้าติดตาม แต่ปล่อยให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ หายตัวไปหรือไม่ พล.อ.ประวิตร บอกว่า เรื่องนี้ไม่ได้เป็นข้อบกพร่องทางการข่าวของฝ่ายความมั่นคง เพราะอดีตนายกรัฐมนตรี มีบ้านหลายหลัง ไม่รู้อยู่บ้านหลังไหนและรถมีหลายคัน ไม่ใช่ความบกพร่องของการข่าว 

ส่วนกระแสข่าวว่าอดีตนายกรัฐมนตรีได้เดินทางออกนอกประเทศเมื่อวันที่ 24 ส.ค.ที่ผ่านมายังไม่ได้ความชัดเจน อาจป่วยแล้วเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล ทำให้ต้องตรวจสอบต่อไป 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง