กรมอุตุฯ ประกาศ พายุโซนร้อน “ปาข่า” คาดเลื่อนผ่านประเทศฟิลิปปินส์ ยังไม่กระทบไทย

ภัยพิบัติ
25 ส.ค. 60
15:28
2,041
Logo Thai PBS
กรมอุตุฯ ประกาศ พายุโซนร้อน “ปาข่า” คาดเลื่อนผ่านประเทศฟิลิปปินส์ ยังไม่กระทบไทย
พายุโซนร้อน “ปาข่า” (PAKHAR) บริเวณชายฝั่งด้านตะวันออกของประเทศฟิลิปปินส์ คาดว่าจะเลื่อนผ่านประเทศฟิลิปปินส์ ลงสู่ทะเลจีนใต้ตอนกลางในวันพรุ่งนี้ จะกระทบกับประเทศไทยเมื่อพายุนี้เคลื่อนเข้าใกล้ประเทศเวียดนามตอนบน โดยจะเกิดฝนเพิ่มขึ้นที่ภาคเหนือและอีสาน

วันนี้ (25 ส.ค.2560) กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศฉบับที่ 1เรื่อง พายุ “ปาข่า” (PAKHAR) ว่าเมื่อเวลา 10.00 น. พายุโซนร้อน “ปาข่า” (PAKHAR) บริเวณชายฝั่งด้านตะวันออกของประเทศฟิลิปปินส์ มีศูนย์กลางอยู่ที่ ละติจูด 15.2 องศาเหนือ ลองจิจูด 123.4 องศาตะวันออก มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 70 กม./ชม. พายุนี้กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกด้วยความเร็วประมาณ 20 กม./ชม. คาดว่าจะเลื่อนผ่านประเทศฟิลิปปินส์ ลงสู่ทะเลจีนใต้ตอนกลางในวันพรุ่งนี้ (26 ส.ค.60) มีแนวโน้มเคลื่อนตัวไปทางเกาะไหหลำ ประเทศจีน และประเทศเวียดนามตอนบน ในช่วงวันที่ 27-28 ส.ค.60

ดังนั้นในระยะแรกพายุนี้ ยังไม่มีผลกระทบต่อลักษณะอากาศของประเทศไทย แต่เมื่อพายุนี้เคลื่อนเข้าใกล้ประเทศเวียดนามตอนบนจะทำให้ภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทย มีฝนเพิ่มมากขึ้นและมีฝนตกหนักบางพื้นที่ จึงขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิดในระยะนี้

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง