ผู้ว่าฯ กทม.ยืนยันสั่งปลด "พล.ต.ท.อำนวย" พ้นรองผู้ว่าฯ เพื่อความเหมาะสม

สังคม
25 ส.ค. 60
17:55
9,577
Logo Thai PBS
ผู้ว่าฯ กทม.ยืนยันสั่งปลด "พล.ต.ท.อำนวย" พ้นรองผู้ว่าฯ เพื่อความเหมาะสม
ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครยืนยันสั่งปลด พล.ต.ท.อำนวย นิ่มมะโน พ้นจากตำหน่งรองผู้ว่าฯ เพื่อความเหมาะสม หลังจากหลายฝ่ายตั้งข้อสังเกตว่าอาจเกิดจากความขัดแย้งการทำงาน

วันนี้ (25 ส.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังคำสั่งให้ พล.ต.ท.อำนวย นิ่มมะโน พ้นจากตำแหน่งรองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ภายในห้องทำงานบริเวณชั้น 2 ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ของใช้ส่วนตัวถูกเก็บออกไปและยกเลิกภารกิจตั้งแต่เมื่อวานนี้่ (24 ส.ค.)

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยถึงสาเหตุของการออกคำสั่งปลดครั้งนี้ว่า พล.ต.ท.อำนวย มีภาระหน้าที่ทั้งคณะกรรมการปฏิรูปประเทศ ด้านกระบวนการยุติธรรม, ประธานคณะกรรมการพิจารณาวินัยมารยาทของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และยังเป็นผู้บรรยายพิเศษและอาจารย์พิเศษมหาวิทยาลัยต่างๆ จึงอาจไม่สามารถปฏิบัติภารกิจของ กทม.ได้อย่างเต็มที่

สำหรับ พล.ต.ท.อำนวย ได้รับการคัดเลือกจาก พล.ต.อ.อัศวิน เข้าร่วมทีมรองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เนื่องจากเป็นนายตำรวจที่มีความสนิทสนมกัน รับผิดชอบงานหลักๆ เช่น สำนักการจราจรและขนส่ง, สำนักเทศกิจ ซึ่งผลงานล่าสุด คือการออกระเบียบให้รางวัลนำจับครึ่งหนึ่งของผู้แจ้งเบาะแสคนทิ้งขยะ และผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์บนทางเท้า

ทั้งนี้ การปลดกะทันหันทำให้หลายฝ่ายตั้งข้อสังเกตว่าเกิดจากความขัดแย้งการทำงานหรือไม่ ซึ่งผู้ว่า กทม.ยืนยันว่าไม่ใช่ปัญหาส่วนตัว แต่เพื่อความเหมาะสม ขณะที่รายงานข่าวระบุว่า สาเหตุอาจเกิดจากปัญหาความขัดแย้งการทำงานในหลายเรื่อง เช่น การไม่ยอมลงนามเสนอขอจัดสรรงบประมาณบางโครงการ, การเสนอยกเลิกโครงการเดินรถบีอาร์ที ประกอบกับบุคลิกส่วนตัวที่มีความมั่นใจในการตัดสินใจ

พล.ต.ท.อำนวย ถือเป็นรองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ในสมัยของ พล.ต.อ.อัศวิน ที่ถูกปลดคนแรก ทั้งที่ผู้บริหารกรุงเทพมหานครชุดนี้มาจากการแต่งตั้งของ คสช. ซึ่งจะมีวาระอยู่ไม่นาน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง