นปช.เหนืออีสานย้ำอุดมการณ์การเมืองเหมือนเดิม

การเมือง
26 ส.ค. 60
19:54
1,030
Logo Thai PBS
นปช.เหนืออีสานย้ำอุดมการณ์การเมืองเหมือนเดิม
แกนนำเสื้อแดงหลายพื้นที่ทั้งในภาคเหนือและอีสานยืนยันอุดมการณ์ทางการเมืองเหมือนเดิม แม้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร จะหลบหนีไม่ไปฟังคำพิพากษาของศาล เมื่อวานนี้ (25 ส.ค.)

วันนี้ (26 ส.ค.2560) นายมหวรรณ กะวัง อดีตแกนนำกลุ่มนกเสรี จ.เชียงใหม่ เปิดเผยถึงกรณี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีหลบหนีออกนอกประเทศว่า รู้สึกตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่เคารพการตัดสินใจของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ และไม่คิดว่าเป็นทอดทิ้งแนวร่วม และกลุ่มคนเสื้อแดง

เช่นเดียวกับนายเพชรวรรต วัฒนพงศ์ศิริกุล ประธานที่ปรึกษาองค์กรรักเชียงใหม่ 51 กล่าวว่า ไม่คาดคิดเหมือนกันว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ จะหนีไปต่างประเทศ โดยทางกลุ่มจะไม่มีการเคลื่อนไหวใดๆ และยังยึดมั่นในอุดมการณ์ทางการเมืองเหมือนเดิม

ขณะที่นายวิทยา แก้วภราดัย อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ จ.นครศรีธรรมราช กล่าวว่า ถือเป็นก้าวผ่านระบบทักษิณในการสืบทอดอำนาจ และรัฐบาลทุกยุคควรถือเป็นบทเรียน และประเทศกำลังเดินหน้าปราบปรามทุจริตคอร์รัปชั่น

นายพรหมพัฒน์ ธนกรกุลพิพัฒน์ อดีตแกนนำ นปช.สุรินทร์ กล่าวว่า การไม่มาฟังคำสั่งศาลของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ หรืออาจหลบหนีออกนอกประเทศ ไม่ได้เหนือความคาดหมาย เพราะ น.ส.ยิ่งลักษณ์ อาจจะคาดการณ์ถึงคำพิพากษาล่วงหน้า พร้อมยืนยันว่ากลุ่มคนเสื้อแดงยังคงนิยมชมชอบนายทักษิณ และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เหมือนเดิม

น.ส.พรทิพย์ พุ่มรัตน์ ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างหญิงใน จ.อุบลราชธานี กล่าวว่า การหลบหนีศาลหรือไม่มาฟังคำสั่งศาลของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ถือเป็นการกระทำที่ไม่ถูกต้อง และยังส่งผลต่อความนิยมของพรรคเพื่อไทยที่ลดน้อยลง

ส่วนกรณีโครงการรับจำนำข้าวของรัฐบาลพรรคเพื่อไทยที่เกิดการทุจริต จนศาลพิพากษาจำคุก โดยเฉพาะอดีตรัฐมนตรีกระทรวงพาณิชย์ทั้ง 2 คน ประชาชนบางส่วนยังมองว่าเป็นนโยบายที่ดี เพราะเกษตรกรขายข้าวได้ราคา แต่ต้องมีมาตรการป้องกันการทุจริตมากยิ่งขึ้น

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง