เตรียมยื่น ป.ป.ช. สอบ “ประวิตร-จักรทิพย์” ปล่อย “ยิ่งลักษณ์” หนี

การเมือง
27 ส.ค. 60
11:11
2,329
Logo Thai PBS
เตรียมยื่น ป.ป.ช. สอบ “ประวิตร-จักรทิพย์”  ปล่อย “ยิ่งลักษณ์” หนี
ศรีสุวรรณ เตรียมยื่น ป.ป.ช.สอบ "พล.อ.ประวิตร" และ "พล.ต.อ.จักรทิพย์" ปล่อยปละละเลยให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ จำเลยในคดีอาญาอุกฉกรรจ์ หลบหนีออกนอกประเทศ

วันนี้ (27 ส.ค.2560) นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย กล่าวถึงกรณีศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ออกหมายจับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 25 ส.ค.ที่ผ่านมา หลังอ้างว่าป่วย ไม่มาฟังคำพิพากษาของศาล คดีปล่อยปละละเลยให้เกิดความเสียหายจากโครงการรับจำนำข้าว และมีรายงานว่าหลบหนีออกนอกประเทศไทยแล้วว่า

"ก่อนหน้านี้เป็นที่ทราบกันดีว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ถูกฝ่ายความมั่นคง ทั้งทหาร และตำรวจ เฝ้าติดตามความเคลื่อนไหวตลอดเวลา แต่เมื่อ น.ส.ยิ่งลักษณ์ หายตัวไป กลับไม่มีใครทราบว่าหลบหนีไปทางไหนและเมื่อไหร่" นายศรีสุวรรณ กล่าว

นายศรีสุวรรณ กล่าวว่า กรณีดังกล่าวถือได้ว่าเป็นความบกพร่องและเป็นความผิดฐานละเลยการปฎิบัติหน้าที่และเข้าข่าย "ทุจริตต่อหน้าที่" ตามกฎหมาย ป.ป.ช.ของฝ่ายความมั่นคง จึงขอให้ ป.ป.ช.สอบสวนเพื่อไม่ให้เป็นแบบอย่างระบบราชการไทย

ดังนั้นในวันพรุ่งนี้ (28 ส.ค.) ตนจะเดินทางไปยื่นเรื่องต่อ ป.ป.ช.ให้สอบสวน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ในฐานะรองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง และพล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ฐานเกียร์ว่าง หรือ ปล่อยปละละเลยให้จำเลยในคดีอาญาอุกฉกรรจ์ หลบหนีออกนอกประเทศ

มีรายงานจากสำนักข่าวต่างประเทศว่า ล่าสุด น.ส.ยิ่งลักษณ์ อยู่ที่เมืองดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) และอาจจะพยายามขอลี้ภัยในอังกฤษ โดยมีรายงานว่าการเดินทางออกจากไทยของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ มีขึ้นก่อนวันนัดตัดสินคดีปล่อยปละละเลยให้เกิดความเสียหายจากโครงการรับจำนำข้าวเพียง 2 วัน หลังจากที่เผยแพร่กิจกรรมการปรากฎต่อสาธารณะผ่านสื่อสังคมออนไลน์ เมื่อวันที่ 23 ส.ค.ที่ผ่านมา ทั้งภาพการทำบุญที่บ้านพัก และการเดินทางไปทำบุญยังวัดในกรุงเทพมหานคร

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง