สหรัฐฯหวั่นเฮอริเคนฮาร์วีย์ทำน้ำท่วมใหญ่ในเท็กซัส

ต่างประเทศ
27 ส.ค. 60
12:51
1,317
Logo Thai PBS
สหรัฐฯหวั่นเฮอริเคนฮาร์วีย์ทำน้ำท่วมใหญ่ในเท็กซัส
สำนักพยากรณ์อากาศของสหรัฐอเมริกา คาดว่า อิทธิพลจากพายุเฮอริเคนฮาร์วีย์ที่พัดถล่มรัฐเท็กซัส จะทำให้เกิดฝนตกหนักมาก ขณะที่ทางการรัฐเท็กซัส กำลังกังวลว่า อาจเกิดน้ำท่วมครั้งรายแรงขึ้นได้

วันนี้ (27 ส.ค.2560) พายุเฮอริเคนฮาร์วีย์ สร้างความเสียหายให้กับเมืองร็อคพอร์ท ของรัฐเท็กซัส โดยล่าสุดเจ้าหน้าที่ยืนยันว่า มีผู้เสียชีวิต 1 คนภายในบ้าน นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังเกรงว่า อาจจะมีผู้คนติดอยู่ภายในอาคารบ้านเรือนที่พังถล่มลงมาด้วยแรงพายุ

ขณะนี้เฮอร์ริเคนฮาร์วีย์ได้อ่อนกำลังจากระดับ 4 ลงมาเป็นระดับ 1 แล้ว แต่ศูนย์เฮอร์ริเคนแห่งชาติของสหรัฐอเมริกา คาดการณ์ว่า จะเกิดฝนตกหนักติดต่อกันหลายวัน ซึ่งคาดว่าบริเวณตอนกลาง และทางเหนือของรัฐเท็กซัสจะมีฝนตกหนักมาก

นายเกรก แอ็บบอตต์ ผู้ว่าการรัฐเท็กซัส ประกาศเตือนให้เตรียมพร้อมรับมือฝนตกหนัก เพราะกังวลว่า อาจเกิดเหตุน้ำท่วมครั้งร้ายแรงขึ้นภายในรัฐเท็กซัส

สำหรับพายุเฮอร์ริเคนฮาร์วีย์พัดขึ้นฝั่งทางตะวันออกเฉียงเหนือของเมืองคอร์ปุสคริสตี กลางดึกของวันศุกร์ตามเวลาท้องถิ่น และอีกไม่กี่ชั่วโมงต่อมา ก็ขึ้นฝั่งที่ทางเหนือของเมืองร็อคพอร์ท ขณะพัดขึ้นฝั่งพายุฮาร์วีย์ ยังเป็นเฮอริเคนระดับ 4 มีความเร็วลม สูงถึง 209 กิโลเมตรต่อชั่วโมง นับเป็นพายุลูกที่มีความรุนแรงมากที่สุดที่พัดถล่มรัฐเท็กซัส นับตั้งแต่ปี 2504 โดยพื้นที่ที่ได้รับความเสียหาย อยู่ใจกลางย่านอุตสาหกรรมน้ำมันและแก๊สของรัฐ ด้านการให้ความช่วยเหลือและกู้ภัยของเจ้าหน้าที่ ขณะนี้ก็ยังต้องประสบกับอุปสรรคจากกระแสลมที่รุนแรง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง