ทนายความ-ญาติ "บุญทรง" เตรียมเยี่ยมในเรือนจำพรุ่งนี้

การเมือง
27 ส.ค. 60
17:45
541
Logo Thai PBS
ทนายความ-ญาติ "บุญทรง" เตรียมเยี่ยมในเรือนจำพรุ่งนี้
ทนายความนายบุญทรง เตริยาภิรมย์ รอหารือนายบุญทรง และพิจารณาเหตุผลกรณีที่ศาลไม่ให้ประกันตัว และเตรียมหาแนวทางต่อสู้ โดยในวันพรุ่งนี้ (28 ส.ค.2560) จะเข้าเยี่ยมพร้อมญาติ ที่เรือนจำกลางคลองเปรมและร่างคำร้องยื่นต่อศาลอีกครั้ง

วันนี้ (27 ส.ค.2560) นายนรินทร์ สมนึก ทนายความของนายบุญทรง เตริยาภิรมย์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ผู้ต้องหาในคดีทุจริตจำนำข้าว เปิดเผยกรณีที่ทีมทนายเตรียมที่จะยื่นคำร้องขอประกันตัวนายบุญทรงเป็นครั้งที่ 2 ว่า ขณะนี้ต้องรอหารือนายบุญทรงก่อน ซึ่งทีมทนายจะเข้าขอเยี่ยมในวันพรุ่งนี้ (28 ส.ค.) ที่เรือนจำกลางคลองเปรม

นอกจากนี้ยังจะนำเหตุผลของศาลที่ยกคำร้องไม่อนุญาตให้ประกันตัวนายบุญทรงมาพิจารณาว่ามีสาเหตุมาจากอะไร ก่อนที่จะทำคำร้องยื่นถึงศาลสำหรับกระบวนการทั้งยื่นคำร้องขอประกันตัว หรือปล่อยตัวชั่วคราว หากทีมทนายยื่นคำร้องแล้วจะอยู่ที่ดุลยพินิจของศาลว่าจะอนุญาตหรือไม่

ในส่วนของการเตรียมทรัพย์สินที่จะใช้ในการประกันตัวขณะนี้ทางฝ่ายจำเลยได้เตรียมหลักทรัพย์ไว้พร้อมแล้ว และมีรายงานว่าในวันพรุ่งนี้ (28 ส.ค.) ญาติของนายบุญทรงและผู้ต้องหาคนอื่นๆ จะเดินทางไปขอเยี่ยมผู้ต้องหาที่เรือนจำกลางคลองเปรมด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง