ผู้ว่าฯ ภูเก็ตสั่งติดตั้งเครื่องสูบแก้ไขน้ำท่วมถนน

ภูมิภาค
29 ส.ค. 60
06:46
211
Logo Thai PBS
ผู้ว่าฯ ภูเก็ตสั่งติดตั้งเครื่องสูบแก้ไขน้ำท่วมถนน
ผู้ว่าฯ ภูเก็ต ลงพื้นที่ตรวจสอบการระบายน้ำหลังมีน้ำเออท่วมผิวการจราจรในเขตตัวเมือง พร้อมเดินหน้าขุดขยายคลองบางใหญ่ เพื่อเพิ่มศักยภาพในการระบาย และแก้ปัญหาระยะสั้น และระยะยาว

เมื่อวันที่ 28 ส.ค.2560 นายนรภัทร ปลอดทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจสอบระดับน้ำภายในคลองบางใหญ่ ลำคลองสายหลักที่มีน้ำไหลผ่านตัวเมืองภูเก็ต หลังมีฝนตกหนักจนทำให้มีน้ำเอ่อล้นลำคลองเข้าท่วมถนน บริเวณหน้าพิพิธภัณฑ์เพอรานากันนิทัศน์ บริเวณสี่แยกธนาคารชาร์เตอร์

นายนรภัทร กล่าวว่า การแก้ไขปัญหาน้ำท่วมถนนระยะเร่งด่วนขณะนี้เจ้าหน้าที่เทศบาลนครภูเก็ต ได้นำเครื่องสูบน้ำมาติดตั้งและมีเจ้าหน้าที่บางส่วนคอยจัดเก็บผักตบชวาและเศษขยะภายในลำคลอง เพื่อให้สามารถทำการระบายน้ำได้ดีขึ้น ส่วนระยะยาวเทศบาลนครภูเก็ตอยู่ระหว่างการดำเนินการ ร่วมกับทางสำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดภูเก็ต ทำการขยายลำคลองในส่วนที่เป็นคอขวด

นอกจากนี้ยังได้มีการตั้งงบประมาณเพื่อแก้ไขโดยการขุดขยายคลองบริเวณดังกล่าวให้กว้างอย่างน้อย 8 เมตร เพื่อรองรับปริมาณของน้ำและป้องกันปัญหาน้ำเอ่อล้นตลิ่ง แต่การดำเนินการจะต้องนัดเจรจากับเจ้าของที่ดิน เนื่องจากมีที่ดินบางส่วนเป็นของเอกชน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง