พระอุปัชฌาย์ไม่บวชให้หนุ่มสักเต็มตัว เหตุมีรอยสักไม่เหมาะสมจำนวนมาก

ภูมิภาค
29 ส.ค. 60
06:48
645
Logo Thai PBS
พระอุปัชฌาย์ไม่บวชให้หนุ่มสักเต็มตัว เหตุมีรอยสักไม่เหมาะสมจำนวนมาก
ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัด วัดทวีการะอนันต์ ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ระบุ กรณีพระอุปัชฌาย์ไม่บวชให้ชายที่มีลายสักเต็มตัว เนื่องจากชายคนดังกล่าวมีรอยสักที่ไม่เหมาะสมจำนวนมาก

วานนี้ (28 ส.ค.2560) จากกรณีที่มีการมีการโพสต์ผ่านเฟซบุ๊กว่า ชายหนุ่มคนหนึ่งไม่สามารถอุปสมบทเป็นพระได้เนื่องจากมีลายสักบนใบหน้า ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอส ลงพื้นที่ไปที่ วัดทวีการะอนันต์ ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ซึ่งพบว่าโบสถ์ที่ใช้สำหรับการบวชพระ ตามที่มีการเผยแพร่ภาพและข้อความผ่านโพสผ่านเฟซบุ๊ก และได้พบกับพระธีรภัทร์ นาถสีโล ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดทวีการะอนันต์ โดยท่านได้ให้ข้อมูลว่า กรณีที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องจริงที่ผู้บวชได้ติดต่อเพื่อขอบวชกับทางวัด โดยในวันงานได้เตรียมของจัดงานพิธีบวชแล้ว

กระทั่งถึงเวลาเข้าโบสถ์และเมื่อเข้าโบสถ์ ได้พบกับพระอุปัชฌาย์ ซึ่งเป็นพระเจ้าคณะอำเภอ โดยพระอุปัชฌาย์ แจ้งว่า ไม่สามารถบวชให้ได้เนื่องจากมีร่องรอยสักตามร่างกายที่ไม่เหมาะสมจำนวนมาก ก่อนหน้านี้ทางวัดได้แจ้งกับทางพระอุปัชฌาย์แล้วเช่นกัน แต่ไม่คิดว่าจะมีรอยสักมากขนาดนี้จึงไม่สามารถดำเนินการบวชได้

ทั้งนี้ทางวัดไม่เกี่ยวข้องกับเรื่องการประกอบพิธีการบวชเพราะขึ้นอยู่กับพระอุปัชฌาย์ และทางคณะสงฆ์ของจังหวัดจากนั้นพระอุปัชฌาย์จึงได้เดินทางกลับ โดยไม่มีพิธีบวชแต่อย่างใด และวันนั้นทางญาติโยมก็ได้เดินทางกลับ กระทั่งทราบว่า มีการโพสต์ในโลกโซเชียล ซึ่งวัดเองก็ไม่สามารถที่จะช่วยแก้ปัญหาให้ได้

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง