ฝ่ายปกครองสั่งสำนักสักยันต์เด็ก จ.พะเยา งดสักทุกชนิด - เตรียมตรวจสอบเพิ่ม

ภูมิภาค
29 ส.ค. 60
06:49
1,635
Logo Thai PBS
ฝ่ายปกครองสั่งสำนักสักยันต์เด็ก จ.พะเยา งดสักทุกชนิด - เตรียมตรวจสอบเพิ่ม
หลายหน่วยงานใน จ.พะเยา เร่งตรวจสอบสำนักสักยันต์ ในพื้นที่ อ.เมืองพะเยา หลังผู้ปกครองร้องเรียนผ่านสื่อสังคมออนไลน์ว่าเปิดสักยันต์ให้กับเด็กและเยาวชน รวมทั้งสุ่มเสี่ยงกลายเป็นสถานที่มั่วสุม

วานนี้ (28 ส.ค.2560) น.ส.กิรัตยา ทากิจ หรือ ที่รู้จักในชื่อ อาจารย์แป้ง เจ้าของสำนักสักยันต์ใน หมู่บ้านห้วยลึก หมู่ที่ 6 ต.บ้านตุ่น อ.เมืองพะเยา ใช้ในการสักน้ำมัน แต่กำลังถูกผู้ใช้สื่อสังคมออนไลน์ตั้งคำถามถึงความเหมาะสม หลังผู้ปกครองนำภาพ และเรื่องราวไปร้องเรียนในเฟซบุ๊ก "แหม่มโพธิ์ดำไ เนื่องจากผู้มาสักน้ำมันส่วนใหญ่เป็นเด็กและเยาวชน จนสุ่มเสี่ยงกลายเป็นสถานที่มั่วสุม รวมทั้ง พบว่าเด็กๆ มีพฤติกรรมการใช้เงินเยอะผิดปกติ

น.ส.กิรัตยา กล่าวว่า ทำอาชีพสักน้ำมันมากว่า 14 ปี แล้ว โดยจะไม่ทำการสักหมึกให้กับเด็กและเยาวชนและเก็บเงินค่าครูเพียง 120 บาท พร้อมยืนยันว่า ไม่ได้เป็นสถานที่มั่วสุมของเยาวชน หรือ หลอกลวงให้เด็กงมงาย เพราะเป็นความเชื่อส่วนบุคคล ที่ผ่านยังช่วยเหลือเด็กที่ถูกพ่อแม่ทอดทิ้งและคอยให้คำแนะนำเด็กในการทำความดี

ด้านศิริพร พรมเสน นักสังคมสงเคราะห์ บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดพะเยาเปิดเผยว่า ได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้ง สาธารณะสุข ตำรวจ และ ฝ่ายปกครอง เข้าตรวจสอบ สำนักสักยันต์แห่งนี้ ว่ามีใบอนุญาตถูกต้องหรือไม่ ขณะที่ฝ่ายปกครองสั่งระงับการดำเนินการสักทุกชนิดไว้ก่อนและนำอุปกรณ์การสัก มาตรวจสอบว่าเข้าข่ายอาจเป็นอันตรายต่อร่างกายหรือไม่

สำหรับ กรณีการสักให้กับเยาวชนในจังหวัดพะเยาครั้งนี้ ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก โดยบางส่วนต้องการให้โรงเรียนในพื้นที่ ช่วยตรวจสอบเด็กในความดูแล และ ให้คำชี้แนะที่เหมาะสม แก่เด็กที่มาใช้บริการสักจากสำนักแห่งนี้

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง