เกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธท้าทายญี่ปุ่น

ต่างประเทศ
29 ส.ค. 60
07:04
3,199
Logo Thai PBS
เกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธท้าทายญี่ปุ่น
เกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธข้ามผ่านญี่ปุ่นและตกลงในทะเลเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยเลขาธิการคณะมนตรีญี่ปุ่น ระบุเป็นการคุกคามและจะดำเนินมาตรการตอบโต้

วันนี้ (29 ส.ค.2560) ทางการญี่ปุ่น เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 03.57 น. ตามเวลาในประเทศไทย เกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธไม่ทราบชนิดจากฐานยิงใกล้กรุงเปียงยาง โดยขีปนาวุธดังกล่าวข้ามผ่านญี่ปุ่นก่อนระเบิดแตกเป็นสามชิ้นและตกลงในทะเล

ทั้งนี้ ญี่ปุ่นประกาศเตือนประชาชนที่อยู่ในเส้นทางของขีปนาวุธให้เฝ้าระวังอันตรายที่อาจจะเกิดขึ้น แต่สถานีโทรทัศน์เอ็นเอชเค รายงานในเวลาต่อมาว่าไม่มีความเสียหายเกิดขึ้น ขณะที่มีรายงานว่าญี่ปุ่นไม่ได้พยายามจะยิงขีปนาวุธของเกาหลีเหนือ

นายชินโซ อาเบะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น กล่าวว่า รัฐบาลโตเกียวจะปกป้องชีวิตของประชาชนอย่างสุดความสามาถ ขณะที่นายโยชิฮิเดะ ซูกะ เลขาธิการคณะมนตรีญี่ปุ่น ระบุว่า การยิงขีปนาวุธของเกาหลีเหนือในครั้งนี้ เป็นการคุกคามแบบที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนและญี่ปุ่นจะดำเนินมาตรการที่เหมาะสมเพื่อตอบโต้

เมื่อวันที่ 26 ส.ค.ที่ผ่านมา เกาหลีเหนือเพิ่งยิงขีปนาวุธพิสัยใกล้ 3 ลูก แต่ล้มเหลว โดยการยิงขีปนาวุธดังกล่าวมีขึ้นในขณะที่เกาหลีใต้กำลังจัดการซ้อมรบร่วมกับสหรัฐฯ ซึ่งเกาหลีเหนือมองว่าเป็นภัยคุกคาม

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง