พรรคเพื่อไทย ออกแถลงการณ์ 8 ปีผ่านมรสุมการเมือง

การเมือง
29 ส.ค. 60
16:20
4,450
Logo Thai PBS
พรรคเพื่อไทย ออกแถลงการณ์ 8 ปีผ่านมรสุมการเมือง
ชี้ "ยิ่งลักษณ์" เป็นบุคลากรที่ทรงคุณค่าของพรรค และเชื่อพร้อมชี้แจงต่อสาธารณชนเมื่อถึงเวลา ยืนยัน 8 ปีผ่านมรสุมทั้งยุบพรรค แต่สมาชิกยังยึดมั่นอุดมการณ์ ระบุ 3 แนวทางต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย ให้ประชาชนอยู่ดีกินดี และยึดมั่นสมานฉันท์

วันนี้(29 ส.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าพรรคเพื่อไทย ได้ออกแถลงการณ์ เรื่อง “การดำเนินกิจกรรมทางการเมืองของพรรคเพื่อไทยในอนาคต”

แถลงการณ์ ระบุว่า พรรคเพื่อไทยได้ผ่านร้อนผ่านหนาวผ่านมรสุมอย่างหนัก มาหลายครั้งตั้งแต่การรัฐ ประหาร พ.ศ.2549 และพ.ศ.2557 ทั้งการยุบพรรคไทยรักไทย พรรคพลังประชาชน จนมาถึงพรรคเพื่อไทย แต่สมาชิกพรรคทุกคนยังคงยึดมั่นในการรักษาระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นพระประมุข และยังคงรักษาอุดมการณ์ และพันธกิจในการสร้างประโยชน์สุขของประชาชนมาโดยตลอด

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในวันที่ 25 ส.ค.นี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกรณีอดีตนายกรัฐมนตรี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ซึ่งเป็นบุคลากรที่ทรงคุณค่าของพรรคนั้น พรรคเห็นว่าท่านอดีตนายกรัฐมนตรี คงจะมีคำชี้แจงต่อสาธารณชนเมื่อถึงเวลาอันควรต่อไป

สาหรับพรรคเพื่อไทยนั้น ขอยืนยันว่าพรรคมีภารกิจหน้าที่ที่สำคัญที่สุด ซึ่งจะต้องดำเนินต่อไปอย่างมั่น คง นั่นคือ ประการแรก การต่อสู้ให้สังคมเป็นประชาธิปไตยที่แท้จริง ยอมรับในสิทธิมนุษยชนและสิทธิ เสรีภาพของประชาชนในการแสดงออกและตรวจสอบนั้น ต้องได้รับการคุ้มครอง และประชาชนต้องได้รับการปฏิบัติจากเจ้าหน้าที่ของรัฐด้วยความใส่ใจ เป็นธรรม ไม่เลือกปฏิบัติ

ประการที่สอง การทำให้พี่น้องประชาชนมีความอยู่ดีกินดี มีชีวิตที่มีคุณภาพมากขึ้น ประเทศได้รับความยอมรับนับถือ และเชื่อมั่นจากนานาอารยประเทศ ยังคงถือเป็นภารกิจสาคัญที่พรรคจะยึดมั่นในการดำ เนินการต่อไป และ ประการที่สาม การยึดมั่นในแนวทางสันติวิธี และการสร้างความสมานฉันท์ด้วยหลักเมตตาปรารถนาดีต่อกัน

พรรคเพื่อไทยเชื่อมั่นว่า จากนี้พรรคเพื่อไทยจะยังคงดำรงความเป็นพรรคการเมืองเพื่อประชาชน ที่จะสร้างความเข้มแข็ง และโอกาสในชีวิตให้แก่ประชาชนต่อไปอย่างไม่ย่อท้อ

ปัญหาอุปสรรคอันหนักหนาที่พรรคกาลังเผชิญอยู่นั้น ยิ่งทำให้พรรคสมาชิก และผู้สนับสนุนมีความรัก ความสามัคคี และมีความเข้มแข็งมากยิ่งขึ้น ที่จะมุ่งมั่นทำงาน เพื่อให้สังคมไทยมีสันติสุข ประชาชนมีเศรษฐกิจที่ดี และได้รับประโยชน์สุข ต่อไป

พรรคเพื่อไทยจะยังคงมุ่งมั่นในภารกิจต่างๆ อย่างแน่วแน่ ไม่เปลี่ยนแปลง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง