ศาลฎีกา ไม่ให้ประกันตัว "สรยุทธ สุทัศนะจินดา"

สังคม
29 ส.ค. 60
17:25
2,708
Logo Thai PBS
ศาลฎีกา ไม่ให้ประกันตัว "สรยุทธ สุทัศนะจินดา"
"ศาลฎีกา" มีคำสั่งไม่ให้ประกันตัวนายสรยุทธ สุทัศนะจินดา หลังทนายความยื่นคำร้อง และหลักทรัพย์ในการประกันตัวของจำเลยทั้ง 3 ราย

วันนี้(29 ส.ค.2560) ความคืบหน้ากรณีนายสรยุทธ สุทัศนะจินดา อดีตพิธีกรเล่าข่าวชื่อดัง และเจ้าหน้าที่บริษัทำไร่ส้ม จำกัด กับอดีตพนักงาน บมจ.อสมท กรณีถูกกล่าวหาร่วมกันทุจริต โกงค่าโฆษณาบริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) หลังศาลพิจารณาพิพากษายืนตามศาลชั้นต้น ให้จำคุก 13 ปี 4 เดือน นายสรยุทธ พร้อมพวก จึงยื่นประกันตัว หรือขอปล่อยตัวชั่วคราว โดยยื่นหลักทรัพย์เงินสด และบัญชีเงินฝากคนละ 4 ล้านบาท

โดยนายมนต์อนันต์ เรืองจรัส ทนายความของนายสรยุทธ และคณะได้เข้าฟังคำสังของศาลฏีกา ซึ่งศาลฎีกา ได้พิเคราะห์คำร้องและหลักทรัพย์ในการประกันตัวของจำเลยทั้ง 3 รายเเล้ว มีคำสั่งยังไม่ให้ประกันตัวจำเลยในชั้นนี้ จึงให้ยกคำร้อง

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการยื่นคำร้องประกันตัวใหม่นั้น จำเลยทั้ง 3 สามารถยื่นได้ในเวลาต่อไปจนกว่าคดีจะมีคำพิพากษาศาลฎีกา ในคดีหลักออกมา เพียงแต่การยื่นคำร้องใหม่นั้น จำเลยจะต้องระบุเหตุ และข้อเท็จจริงใหม่เพียงพอที่จะเปลี่ยนแปลงคำสั่งเดิมของศาลฎีกาซึ่งเป็นศาลสูง

ผู้สื่อข่าวรายงาน หลังจากศาลฎีกา ไม่ให้ประกันตัวนายสรยุทธ ถูกควบคุมตัวอยู่ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ และทัณฑสถานหญิงกลางตามหมายขังของศาลอาญาคดีทุจริตฯต่อไป

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ศาลอุทธรณ์พิพากษายืนจำคุก 13 ปี 4 เดือน "สรยุทธ สุทัศนะจินดา" คดีไร่ส้ม 

คุมขัง "สรยุทธ สุทัศนะจินดา" ระหว่างรอฎีกา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง