เจ้าหน้าที่หญิง ศอ.บต.ร้องเรียนศูนย์ดำรงธรรม จ.ยะลา ถูกข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ลวนลาม

ภูมิภาค
29 ส.ค. 60
18:59
2,633
Logo Thai PBS
เจ้าหน้าที่หญิง ศอ.บต.ร้องเรียนศูนย์ดำรงธรรม จ.ยะลา ถูกข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ลวนลาม
เจ้าหน้าที่หญิงศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ร้องเรียนศูนย์ดำรงธรรม จ.ยะลา อ้างถูกข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ลวนลามและข่มขู่ไม่ต่อสัญญาว่าจ้าง

วันนี้ (29 ส.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีมีเจ้าหน้าที่ในกองการต่างประเทศ ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) ทำหนังสือร้องเรียนไปยังศูนย์ดำรงธรรม จ.ยะลา เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม ระบุว่า ข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ประพฤติตัวไม่เหมาะสม สร้างความเดือดร้อนแก่ข้าราชการหญิงใน ศอ.บต. โดยในหนังสือร้องเรียนยังอ้างว่าข้าราชการคนดังกล่าว มีการข่มขู่ลูกจ้างผู้หญิง และบังคับให้ร่วมหลับนอนด้วย หากไม่ปฏิบัติจะเลิกจ้าง

ผู้สื่อข่าวได้ตรวจสอบและพยายามติดต่อสอบถามข้าราชการใน ศอ.บต แต่ถูกปฏิเสธ และมีรายงานจาก ศอ.บต.อ้างว่าเอกสารร้องเรียนที่มีการอ้างถึงนั้น ขณะนี้ยังไม่ทราบว่าใครคือผู้เสียหาย

ขณะที่ข้อกล่าวหาในเอกสารมีการเอ่ยชื่อข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ใน ศอ.บต.หลายคน จึงมองว่าการกล่าวหากันเป็นเรื่องการเมืองหรือไม่ เพราะกำลังจะมีการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการระดับสูงของกระทรวงมหาดไทยอีกรอบหนึ่ง และผู้บริหาร ศอ.บต.บางคนมีชื่อขึ้นเป็นผู้ว่าราชการจังหวัดใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง