"ทักษิณ" ทวิตข้อความครั้งแรกในรอบ 2 ปี

การเมือง
30 ส.ค. 60
13:35
7,344
Logo Thai PBS
"ทักษิณ" ทวิตข้อความครั้งแรกในรอบ 2 ปี
"ทักษิณ" โพสต์ทวิตเตอร์ครั้งแรกในรอบ 2 ปี และในรอบ 1 สัปดาห์หลังน.ส.ยิ่งลักษณ์ ไม่ไปฟังคำตัดสินคดีจำนำข้าวและมีข่าวว่าเดินทางออกไปหานายทักษิณ โดยระบุว่า มงแต็สกีเยอ เคยกล่าว “ ไม่มีความเลวร้ายใด ที่จะยิ่งไปกว่าความเลวร้ายที่ได้กระทำโดยอาศัยอำนาจตามกฎหมาย

วันนี้ (30 ส.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีความเคลื่อนไหวของ นายทักษิณ ชินวัตร เป็นครั้งแรกในรอบ 2 ปี และในรอบเกือบ 1 สัปดาห์หลังจากน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร หนีออกนอกประเทศในวันที่ศาลฎีกา แผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองในคดีรับจำนำข้าว โดยได้มีการโพสต์ข้อความ ผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัว Thaksin Shinawatra @ThaksinLive เมื่อเวลา 23.03 น.ของวันที่ 29 ส.ค.ที่ผ่านมาทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ

โดยข้อความแรก เมื่อเวลา 23.03 น."Montesquieu once said "There is no crueler tyranny than that which is perpetuated under the shield of law and in the name of the justice."

และข้อความต่อมาเมื่อเวลา 23.05 น.ระบุว่า มงแต็สกีเยอ เคยกล่าว “ ไม่มีความเลวร้ายใด ที่จะยิ่งไปกว่าความเลวร้ายที่ได้กระทำโดยอาศัยอำนาจตามกฎหมาย หรือในนามของกระบวนการยุติธรรม”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ครั้งสุดท้ายที่มีการรีทวิตข้อความครั้งสุดท้ายเมื่อวันที่ 17 ส.ค.2558 เกี่ยวกับเหตุการณ์ระเบิดในกทม. ซึ่งครั้งนั้น ข้อความระบุว่า "ขอให้เจ้าหน้าที่รีบดำเนินการสืบสวน ด้วยการร่วมมือกับผู้เชี่ยวชาญทุกฝ่าย ทั้งในและต่างประเทศ เพื่อหาตัวผู้กระทำผิดมาลงโทษโดยเร็วที่สุด (จบ)"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง