เห็นชอบแนวทางแผนปฏิรูปประเทศ

เศรษฐกิจ
30 ส.ค. 60
14:05
578
Logo Thai PBS
เห็นชอบแนวทางแผนปฏิรูปประเทศ
ที่ประชุมร่วมกันของคณะกรรมการยุทธศาสตร์ชาติและคณะกรรมการปฏิรูปประเทศ เห็นชอบแนวทางแผนดำเนินงานพร้อมจัดทำร่างแผนส่งให้คณะกรรมการยุทธศาสตร์ชาติในวันที่ 13 กันยายนนี้

วันนี้ (30 ส.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการประชุมนัดแรกของคณะกรรมการปฏิรูป ร่วมกับนายวิษณุ เครืองาม ในฐานะตัวแทนคณะกรรมการยุทธศาสตร์ชาติ นายวิษณุ ได้กล่าวย้ำต่อที่ประชุมถึงความคาดหวังจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ให้คณะกรรมการปฏิรูปมาช่วยงานรัฐบาลโดยรับข้อเสนอมาจากสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศและสภาปฏิรูปแห่งชาติ

หลังการประชุมนายปรเมธี วิมลศิริ เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ แถลงว่า ภารกิจแรกของคณะกรรมการปฏิรูป คือเห็นชอบแนวทางหลักเกณฑ์แผนการปฏิรูปประเทศที่จะเสนอต่อคณะกรรมการยุทธศาสตร์ชาติในวัยที่ 13 กันยายนนี้ ตามกรอบ 30 เมื่อคณะกรรมการยุทธศาสตร์ชาติเห็นชอบก็จะเริ่มดำเนินการได้ทันที โดยการจัดทำแผนแต่ละด้านภายใน 90 วัน โดยแผนการปฏิรูปประเทศจะต้องสอดคล้องกับยุทธศาสตร์ชาติ

สำหรับค่าตอบแทนเบี้ยประชุมของคณะกรรมการอยู่ที่ 6,000 บาทต่อครั้ง ตามมติคณะรัฐมนตรี หรือเทียบเท่ากับคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ โดยการประชุมนัดต่อไปจะมีขึ้นสัปดาห์หน้า ซึ่งนอกจากจะประชุมที่สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติแล้ว ยังจะนัดประชุมที่ศูนย์ราชการด้วย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง