"พล.อ.ประวิตร" ยืนยันโผนายพลตำรวจ 183 ตำแหน่งลงตัวแล้ว-ผบ.ตร.พิจารณาเอง

การเมือง
30 ส.ค. 60
17:26
3,027
Logo Thai PBS
"พล.อ.ประวิตร" ยืนยันโผนายพลตำรวจ 183 ตำแหน่งลงตัวแล้ว-ผบ.ตร.พิจารณาเอง
รองนายกรัฐมนตรียืนยันการแต่งตั้งโยกย้ายตำรวจระดับนายพลของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ข้อสรุปทั้ง 183 ตำแหน่งแล้ว โดยผู้บัญชาการตำรวจแห่งขาติ เป็นผู้พิจารณาด้วยตัวเอง

วันนี้ (30 ส.ค.2560) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ ประชุมแต่งตั้งตำรวจระดับผู้บังคับการ ถึงรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ประจำปี 2560 แทนตำแหน่งที่เกษียณอายุราชการ และโยกย้ายประจำปี รวม 183 ตำแหน่ง โดย พล.อ.ประวิตร เปิดเผยว่า การแต่งตั้งทุกตำแหน่งเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ซึ่งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเป็นผู้พิจารณาเอง เพื่อให้ทำงานร่วมกันได้

ขณะที่ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า ตำแหน่งทุกตำแหน่งได้พิจารณาด้วยตัวเองตามความรู้ความสามารถ โดยมีตำแหน่งที่เกษียณอายุราชการ และเลื่อนตำแหน่งขึ้น สำหรับผู้บัญชาการตำรวจนครบาลยังไม่ขอเปิดเผยชื่อ แต่เป็นผู้ที่เคยทำงานในนครบาลมาก่อน

ส่วนตำแหน่งผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองจะมีการปรับเปลี่ยน เนื่องจากก่อนหน้านี้มีปัญหาเรื่องการตรวจคนเข้าเมืองที่สนามบิน จึงต้องปรับเปลี่ยนเพื่อความคล่องตัว และรองรับผู้โดยสารให้มีความสะดวกขึ้น สำหรับตำแหน่งในศูนย์ปฏิบัติการชายแดนภาคใต้ จะยังไม่มีการปรับเปลี่ยนบุคคลมาทำหน้าที่แทน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง