นายอำเภอสังขละบุรีเล็งให้ความรู้ประชาชน หลังหญิงกะเหรี่ยงเผลอดื่มยาฆ่าหญ้าเสียชีวิต

ภูมิภาค
30 ส.ค. 60
18:27
454
Logo Thai PBS
นายอำเภอสังขละบุรีเล็งให้ความรู้ประชาชน หลังหญิงกะเหรี่ยงเผลอดื่มยาฆ่าหญ้าเสียชีวิต
นายอำเภอสังขละบุรี จ.กาญจนบุรี เผยเร่งหารือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการให้ความรู้ประชาชนเกี่ยวกับการใช้และเก็บรักษาสารเคมี หลังจากหญิงชาวกะเหรี่ยงเสียชีวิตจากการดื่มยาฆ่าหญ้าในขวดน้ำอัดลมที่พ่อใส่ไว้โดยไม่ตั้งใจ

วันนี้ (30 ส.ค.2560) ความคืบหน้ากรณี น.ส.สุดารัตน์ หญิงชาวกะเหรี่ยง วัย 16 ปี ซึ่งอาศัยอยู่ในหมู่บ้านปางสนุก ต.ไล่โว่ อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี ได้เผลอดื่มยาฆ่าหญ้าที่ใส่ไว้ในขวดน้ำอัดลม จนอาการสาหัส ตั้งแต่เช้าวันจันทร์ที่ 28 สิงหาคมที่ผ่านมา และมีความพยายามในการนำส่งโรงพยาบาลสังขละบุรี ที่ต้องใช้เวลาเดินทางกว่า 7 ชั่วโมง จนเสียชีวิตที่โรงพยาบาล หลังถึงมือแพทย์ไม่นาน เนื่องจากทนพิษของยาฆ่าหญ้าที่ดื่มเข้าไปไม่ไหว

ล่าสุด ครอบครัวของ น.ส.สุดารัตน์ ได้นำศพไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดศรีสุวรรณาราม ต.หนองลู อ.สังขละบุรี ท่ามกลางความเศร้าโศกของครอบครัวและญาติๆ และจะมีพิธีฌาปนกิจในเย็นวันศุกร์ที่ 1 กันยายนนี้

ด้านนายปกรณ์ กรรรณวัลลี นายอำเภอสังขละบุรี เปิดเผยว่า คงต้องเร่งหารือกับหัวหน้าส่วนราชการและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการให้ความรู้แก่ประชาชนในการใช้และการเก็บรักษาสารเคมี เช่น ยาฆ่าหญ้าอย่างถูกวิธี เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง