ผู้ว่าฯเพชรบุรี ตรวจถ้ำเขาหลวง หลังหินปากถ้ำหล่นเฉียดหัวนักท่องเที่ยวจีน

ภูมิภาค
31 ส.ค. 60
07:02
617
Logo Thai PBS
ผู้ว่าฯเพชรบุรี ตรวจถ้ำเขาหลวง หลังหินปากถ้ำหล่นเฉียดหัวนักท่องเที่ยวจีน
ผู้ว่าฯ เพชรบุรี เข้าตรวจสอบถ้ำเขาหลวง จ.เพชรบุรี หลังหินขนาดใหญ่หล่นจากปากถ้ำเฉียดศีรษะนักท่องเที่ยวชาวจีน แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ พบวัตถุโบราณเสียหายหลายจุด

วานนี้ (30 ส.ค.2560) นางฉัตรพร ราษฎร์ดุษดี ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี พร้อมฝ่ายปกครอง หัวหน้าพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติพระนครคีรี และเจ้าหน้าที่สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จ.เพชรบุรี ตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบว่า เป็นก้อนหินขนาดใหญ่น้ำหนักไม่น้อยกว่า 50 กิโลกรัม จำนวน 5 - 6 ก้อน ตกลงมากลางถ้ำใกล้กับพระประธาน ที่ทางกรมศิลปากรกำลังดำเนินการบูรณะอยู่ ทำให้พื้นกระเบื้องหน้าวัวกระเบื้องเก่าแก่สมัยรัชกาลที่ 4 แตกเสียหายหลายจุด

ผู้ดูแลภายในถ้ำ กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุมีคณะนักท่องเที่ยวชาวจีนมาเที่ยวชม ระหว่างนั้นมีก้อนหินขนาดใหญ่หล่นลงมากระแทกกับพื้นอย่างรุนแรง ส่วนหนึ่งเฉียดศีรษะนักท่องเที่ยว สร้างความตกใจวิ่งหนีกันอลหม่าน

ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุมีฝนตกลงมาทั้งวัน คาดว่ารากต้นไม้ที่ขึ้นอยู่ปากปล่องถ้ำเกิดการชุ่มน้ำ และดีดตัวถูกก้อนหินหล่นลงมา เบื้องต้นสั่งการให้สำรวจรอบปากถ้ำว่ามีหินก้อนจุดใด เสี่ยงที่อาจจะตกลงมาได้อีกหรือไม่ พร้อมติดป้ายเตือนให้นักท่องเที่ยวใช้ความระวัง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง