นายกรัฐมนตรี เรียกผบ.เหล่าทัพถกคดี "ยิ่งลักษณ์"

การเมือง
31 ส.ค. 60
20:00
819
Logo Thai PBS
นายกรัฐมนตรี เรียกผบ.เหล่าทัพถกคดี "ยิ่งลักษณ์"
พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เรียกถกผบ.เหล่าทัพ คาดหารือกรณีการหายตัวไปของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ที่ครบ 1 สัปดาห์ ขณะที่ตำรวจ ยังไม่ชัดเจนกรณีมีภาพปรากฎรถตำรวจวิ่งออกจากบ้านพักคืน 23 ส.ค.ที่ผ่านมา

วันนี้ (31 ส.ค.2560)ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหนึ่งสัปดาห์หลังการหายตัวไปของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร คำตอบที่ได้จากหน่วยงานความมั่นคง ยังคงไม่ต่างไปจากวันแรก ๆ เมื่อต่างฝ่ายต่างยืนยันว่า ยังไม่มีข้อมูลการหลบหนีของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ 

หลังเป็นประธานทำบุญเนื่องในโอกาสเปิดใช้งานอาคารภักดีบดินทร์ซึ่งเป็นเรือนรับรองหลังใหม่ ภายในทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้เรียกผู้บัญชาการเหล่าทัพ เข้าหารือที่ห้องทองธารา ภายในตึกภักดีบดินทร์ประมาณ 15 นาที

คาดการณ์ น่าจะเป็นประเด็นเกี่ยวเนื่องกับการหายตัวไปของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร จำเลยคดีปล่อยปละละเลยให้เกิดความเสียหายจากโครงการรับจำนำข้าว ตั้งแต่วันที่ 25 ส.ค.ที่ผ่านมา แม้จะไม่มีใครยอมให้รายละเอียด 

ก่อนหน้านั้นเมื่อถูกตั้งคำถามถึงกรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เคลื่อนไหวในสื่อสังคมออนไลน์ โจมตีกระบวนการยุติธรรม ผู้บัญชาการเหล่าทัพ ต่างปฏิเสธที่จะแสดงความเห็นและยังคงยืนยันไม่ทราบว่านางสาวยิ่งลักษณ์หลบหนีอยู่ที่ไหน

ขณะที่พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุถึงกรณีมีภาพรถยนต์ตำรวจวิ่งเข้า-ออกบ้านพักของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ในคืนวันที่ 23 ส.ค. ซึ่งมีกระแสข่าวว่าเป็นคืนที่น.ส.ยิ่งลักษณ์หลบหนีว่า ไม่ทราบ เพราะมอบหมาย พล.ต.อ. ศรีวราห์รังสิพราหมณกุล เป็นผู้ดูแลเรื่องนี้

แหล่งข่าวใน คสช.ระบุว่า ขณะนี้ตำรวจเป็นกำลังหลักในการติดตามกรณีนี้ แต่ คสช.เอง ก็ติดตามข้อมูลและประสานความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตลอดเวลา ตามที่หัวหน้า คสช.สั่งการ และเชื่อมั่นว่า เจ้าหน้าที่จะไม่ทำสิ่งนอกกฎหมายหรือเปิดทางให้หลบหนี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง