ทีมชาติไทยถูกลูกจุดโทษท้ายเกม แพ้ อิรัก 1-2 ฟุตบอลโลก

กีฬา
31 ส.ค. 60
20:52
551
Logo Thai PBS
ทีมชาติไทยถูกลูกจุดโทษท้ายเกม แพ้ อิรัก 1-2 ฟุตบอลโลก
ทีมชาติไทยเหลือนักเตะ 10 คน และถูกลูกจุดโทษท้ายเกม แพ้ อิรัก 1-2 ในฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ยังต้องควานหาชัยชนะนัดแรกต่อไป

วันนี้ (31 ส.ค.2560) การแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย กลุ่มบี นัดที่ 9 ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ทีมชาติไทย พบ อิรัก นาทีที่ 2 ธีราธร บุญมาทัน หลุดมาจากกรอบซ้ายประตู ก่อนส่งเข้ากลางมาให้ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ก่อนส่งเข้ากลาง แต่ มงคล ทศไกร เข้าชาร์จไม่ทัน พลาดได้ประตูไปอย่างน่าเสียดาย แต่แล้วในนาทีที่ 15 อิรัก เกือบได้ประตูขึ้นนำบ้าง หลังหลุดเข้าไปยิงชนคาน แต่บอลกระเด้งออกมา ซึ่งถือว่าเป็นโอกาสที่ใกล้เคียงที่สุด นาทีที่ 22 ชนาธิป ทำชิ่งกับ พีระพัฒน์ โน้ตชัยยา ก่อนชิ่งคืนมาให้ พีระพัฒน์ แต่ยิงไปติดผู้รักษาประตูอิรัก นาทีที่ 27 ธีรศิลป์ แดงดา ถูกทำฟาล์วหน้ากรอบเขตโทษ และธีราธรรับอาสาปั่นฟรีคิก แต่ไปแฉลบกำแพงอิรักออกหลังประตู ในนาทีที่ 34 อิรักได้ประตูขึ้นนำจนได้ หลังจากยิงไปแฉลบกองหลังทีมชาติไทย สินทวีชัย หทัยรัตนกุล หมดสิทธิ์ป้องกัน ก่อนจะจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลัง นาทีที่ 46 ชนาธิป โยนบอลยาวไปให้ ธีรศิลป์ พักอกก่อนจะยิงไปติดกองหลังอิรัก และซ้ำอีกครั้งหลุดออกหลังไป นาทีที่ 51 มงคลตัดบอลได้ ส่งไปให้ ธีราธร เลี้ยงเข้ากลางส่งบอลต่อไปให้ ชนาธิป และชนาธิป ส่งบอลต่อไปที่ ธีรศิลป์ ใช้ตัวบังบอลก่อนจะส่งมาขวาสุดให้ มงคล ที่แตะบอลเข้ากลาง แต่ไปติดกองหลังอิรักออกไป มิโลวาน ราเยวัช กุนซือทีมชาติไทยแก้เกมด้วยการเปลี่ยน ทริสตอง โด มาแทน มงคล ในนาทีที่ 54 จากนั้นในนาทีที่ 63 พีระพัฒน์ ปั้มบอลกับกองหลังอิรัก หลุดมาโยนยาวข้ามฟากมาทางขวาให้ ทริสตอง โด และทริสตอง โด ยิงไปแฉลบกองหลังอิรักคนแรก และบอลกระดอนไปถูกกองหลังอิรักอีกคนสกัดเข้าประตูตัวเองไป ทีมชาติไทย ตามตีเสมอ อิรัก 1-1

 

 

นาทีที่ 67 มิโลวาน เติมเกมรุกด้วยการส่ง สิโรจน์ ฉัตรทอง ลงมาแทน พีระพัฒน์ แต่แล้วในนาทีที่ 71 ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ ไปสกัดอิรักหน้ากรอบเขตโทษ ถูกใบเหลืองที่ 2 เป็นใบแดง ทีมชาติไทยเหลือผู้เล่นเพียง 10 คน นาทีที่ 82 สถานการณ์ของทีมชาติไทยย่ำแย่เข้าไปอีก หลังจาก เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว ไปดึงเสื้อนักเตะอิรักในกรอบเขตโทษ กรรมการเป่าลูกจุดโทษให้อิรักทันที และทีมชาติไทยรีบเปลี่ยน สุภโชค สารชาติ มาแทน ชนาธิป และอิรักสังหารลูกจุดโทษไม่พลาด ขึ้นนำทีมชาติไทย 2-1 ส่วนเวลาที่เหลือไม่สามารถยิงประตูกันได้ จบเกม ทีมชาติไทย แพ้ อิรัก 1-2 ยังต้องควานหาชัยชนะนัดแรกในฟุตบอลโลกต่อไป

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง