รพ.ปักธงชัยชี้แจงกรณีด่าเณรกดกริ่งเรียกเจ้าหน้าที่

สังคม
1 ก.ย. 60
06:50
2,920
Logo Thai PBS
รพ.ปักธงชัยชี้แจงกรณีด่าเณรกดกริ่งเรียกเจ้าหน้าที่
หลังโซเชียลแชร์ภาพ อ้างเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลปักธงชัย พูดจาด้วยถ้อยคำไม่สุภาพกับสามเณร เพียงเพราะกดกระดิ่งเรียกหน้าห้องเอกซ์เรย์ ล่าสุดผู้อำนวยการโรงพยาบาล เข้าขอขมาพระสงฆ์และสามเณร ยืนยันเป็นเรื่องเข้าใจผิด

เมื่อวันที่ 31 ส.ค.2560 นพ.ประทุมทอง ยาทุม ผู้อำนวยการโรงพยาบาลปักธงชัย และเจ้าหน้าที่ที่ถูกร้องเรียน เข้าขอขมากับสามเณรรูป ที่ปรากฏในสื่อสังคมออนไลน์ ที่วัดตะกุด ต.งิ้ว อ.ปักธงชัย หลังจากพระภิกษุสงฆ์รูปหนึ่ง ได้เผยแพร่ในโลกโซเชียล โดยระบุข้อความว่า “อาตมาผิดด้วยหรือ” โดยเป็นภาพหน้าห้องเอ๊กซเรย์ในโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ซึ่งมีการติดป้ายบอกว่า “หากต้องการเอ็กซ์เรย์ กรุณากดกริ่ง เพื่อติดต่อเจ้าหน้าที่”

พระสงฆ์รูปดังกล่าว ได้เขียนข้อความเล่าถึงเหตุการณ์ว่า เมื่อเวลาประมาณ 20.30 น. ได้พาสามเณรรูปหนึ่งซึ่งหกล้มปวดแขนมาหาหมอที่โรงพยาบาล เมื่อหมอตรวจดูอาการแล้วได้ให้ไปที่ห้องเอ็กซ์เรย์ มาถึงห้องเอ็กซเรย์ก็กดกริ่งตามป้าย แต่กลับถูกเจ้าหน้าที่ในห้องเอ็กซ์เรย์ต่อว่าจนนำไปสู่การถกเถียงกัน

นพ.ประทุมทอง ระบุว่า เหตุการณ์ที่ปรากฏในสื่อสังคมออนไลน์ อ้างว่าเจ้าหน้าที่ใช้คำพูดไม่สุภาพกับสามเณรเป็นเพียงการหยอกเล่นเท่านั้น ส่วน คำพูดในลักษณ์ดูถูกการศึกษาของสามเณร เจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลได้สารภาพว่าเป็นการซักถามว่า เรียนอยู่ที่ไหน

ทั้งนี้หลังจากที่เกิดเหตุเตรียมเรียกประชุมคณะเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลปักธงชัยทั้งหมดกว่า 320 คน มาอบรมปรับบุคลิกภาพ และแนะนำแนวทางการปฏิบัติหน้าที่ ให้เป็นที่พอใจของผู้มาใช้บริการ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง