วันแรก เปิดรับสมัครจิตอาสาเฉพาะกิจ งานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ

สังคม
1 ก.ย. 60
09:41
33,908
Logo Thai PBS
วันแรก เปิดรับสมัครจิตอาสาเฉพาะกิจ งานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ
วันแรก เปิดรับอาสาสมัครเฉพาะกิจ ในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพในหลวงรัชกาลที่ 9 ลงทะเบียนตั้งแต่เวลา 08.00 - 16.00 น. วันที่ 1 - 30 ก.ย.60

วันนี้ (1 ก.ย.2560) ที่สำนักพระราชวัง เปิดให้ประชาชนที่สนใจเป็นจิตอาสาเฉพาะกิจ งานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุยเดช โดยตั้งแต่ช่วงเช้ามีประชาชนมารอลงเบียนเป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่สำนักพระราชวังได้จัดเตรียมห้องประชุมในอาคาร 601 ไว้รองรับพร้อมจัดสิ่งของพระราชทาน ได้แก่ หมวกแก๊ป ผ้าพันคอ เสื้อโปโลสีดำ และปลอกแขน ให้ผู้สมัครเป็นจิตอาสา จำนวน 1,200,000 ชุด

 

 

ผู้สมัครจิตอาสาเฉพาะกิจฯ จะต้องนำบัตรประจำตัวประชาชนมาใช้ลงทะเบียน สามารถเลือกประเภทของงานได้ตามความสามารถและความสมัครใจ ในงาน 8 ประเภท ได้แก่ งานดอกไม้จันทน์ งานประชาสัมพันธ์ งานโยธา งานขนส่งเพื่อความปลอดภัยของประชาชน งานบริการประชาชน งานแพทย์ งานรักษาความปลอดภัย และงานจราจร

นอกจากนี้ ผู้สมัครทุกคนจะได้รับบัตรประชาชนจิตอาสาสีฟ้าและบัตรจิตอาสา งานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ โดยแบ่งสีตามประเภทของงาน

 

 

จิตอาสาเฉพาะกิจ งานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ จัดตั้งขึ้น โดยได้รับพระราชทานพระราชานุญาต จากสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร เพื่อให้ประชาชนชาวไทยทุกหมู่เหล่าได้มีส่วนร่วมน้อมส่งเสด็จ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุยเดช สู่สวรรคาลัย ผ่านการทำหน้าที่ระหว่างวันที่ 18 - 31 ต.ค.นี้ และสานต่อพระราชดำริ โครงการจิตอาสา เราทำความดี ด้วยหัวใจร่วมกับสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

นอกจากที่ สนามเสือป่าตลอดเดือน ก.ย.ผู้ที่สนใจยังสามารถร่วมสมัครเป็นอาสาสมัครเฉพาะกิจได้ตามพื้นที่ทั้ง 50 เขตกรุงเทพมหานคร หรือที่ว่าการอำเภอทั่วประเทศตั้งแต่ 08.00 - 16.00 น. ไม่เว้นวันหยุดราชการ

 

 

ล่าสุุด เวลา 08.00 มีผู้สมัครจิตอาสาเฉพาะกิจ งานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ ในหลวงรัชกาลที่ 9 วันแรกจำนวน 2,500 คน ครบแล้ว ประชาชนที่สนใจสามารถเข้ารับบัตรคิวได้อีกครั้งได้ในวันพรุ่งนี้ (2 ก.ย.) ตั้งแต่เวลา 05.00 - 05.30 น.

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง