ผบช.ก.สั่งทุกหน่วยหาเบาะแส "ยิ่งลักษณ์" ยันตรวจสอบทุกมิติ

การเมือง
1 ก.ย. 60
17:00
3,468
Logo Thai PBS
ผบช.ก.สั่งทุกหน่วยหาเบาะแส "ยิ่งลักษณ์" ยันตรวจสอบทุกมิติ
ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง สั่งทุกหน่วยในสังกัดเร่งติดตามเบาะแส น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ภายหลังหลบหนีคดีจำนำข้าว พร้อมยืนยันจะตรวจสอบทุกกรณีและทุกมิติ

พล.ต.ท.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง กล่าวว่า พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นผู้รับผิดชอบดูแลภาพรวม ซึ่งในส่วนของการสืบสวนสอบสวนติดตามตัว น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี สั่งการให้กองบัญชาการต่างๆ แบ่งหน้าที่ดำเนินการแล้ว พร้อมยืนยันว่าจะตรวจสอบในทุกกรณีและทุกมิติ เช่น สั่งการให้กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) ตรวจสอบเฟซบุ๊กของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ว่ามีความเคลื่อนไหวอย่างไรบ้าง รวมถึงตรวจสอบย้อนหลังว่าก่อนจะหลบหนีได้โพสต์ข้อความที่ใดบ้าง

แต่จนถึงขณะนี้ ยังไม่ทราบความเคลื่อนไหวที่แน่ชัดว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ อยู่ที่ใด แต่กำลังตรวจสอบกับแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้ หากได้ข้อมูลแน่ชัดจึงจะสามารถแจ้งข้อมูลได้ แต่ถ้าข้อมูลยังไม่เป็นที่แน่ชัด การพูดมากไปก็จะทำให้เกิดความสับสน

ส่วนการติดตามบุคคลใกล้ชิด พล.ต.อ.ศรีวราห์ คงจะเป็นผู้สั่งการและคงต้องใช้เวลาอีกระยะหนึ่ง ต้องสามารถพิสูจน์ทราบให้ได้ ซึ่งมีหลายวิธีการและมีช่องทางอยู่

สำหรับกระแสข่าวมีการใช้รถยนต์ตราโล่ พา น.ส.ยิ่งลักษณ์ หลบหนี ยังไม่ทราบรายละเอียด เพราะได้รับมอบหมายภารกิจในภาพรวม ก่อนจะมีการประชุมเพื่อติดตามความคืบหน้า แล้วรายงานผู้บังคับบัญชาทราบต่อไป

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง