กู้ร่าง 2 นศ.ไทยตกเหวแม่น้ำคิงส์ ประกอบพิธีทางศาสนาแล้ว

ต่างประเทศ
2 ก.ย. 60
09:23
14,259
Logo Thai PBS
กู้ร่าง 2 นศ.ไทยตกเหวแม่น้ำคิงส์ ประกอบพิธีทางศาสนาแล้ว
เจ้าหน้าที่สหรัฐอเมริกา สามารถกู้ร่างของ 2 นักศึกษาไทยที่ประสบอุบัติเหตุตกเหวในอุทยานแห่งชาตินานกว่า 1 เดือนสำเร็จ ครอบครัวประกอบพิธีทางศาสนาแล้ว

วันนี้ (2ก.ย.2560) ผู้สื่อข่าวรายงาน เพจ SiamTownUS หนังสือพิมพ์ไทยในสหรัฐอเมริกา รายงานว่าเมื่อวันที่ 1 ก.ย. ตามเวลาสหรัฐอเมริกา หน่วยงานตำรวจทางหลวงสหรัฐฯ และเจ้าหน้าที่กู้ภัย สามารถกู้ร่าง 2 นักศึกษาไทย คือน.ส.ทิวาดี แสงสุริยฤทธิ์ หรือ มิน อายุ 24 ปี และนายภคพล ชัยรัตนทรงพร หรือ กอล์ฟ อายุ 28 ปี จากมหาวิทยาลัยเซาท์ฟลอริดา สหรัฐอเมริกา ที่ประสบอุบัติเหตุขับรถตกเหวลงไปในแม่น้ำคิงส์ อุทยานแห่งชาติคิงส์แคนยอน แคลิฟอร์เนีย เรียบร้อยแล้ว

โดยครอบครัวผู้เสียชีวิตคือน.ส.ทิวารัตน์ พี่สาวของน.ส.ทิวาดี พร้อมด้วย นางสุพิน แม่ของนายภคพล พร้อมกับมีกงสุลใหญ่ ณ นครลอสแองเจลิส นายธานี แสงรัตน์ และนายคิด ฉัตรประภาชัย เข้าร่วมพิธีด้วย มีพระครูใบฎีกาบุญทัน ฉปณโณ วัดพรหมจริยการาม เมืองเฟรซโน่ แคลิ ฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา เป็นผู้ประกอบพิธี และจะได้ดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

สำหรับอุบัติเหตุครั้งนี้เกิดขึ้น ตั้งแต่เมื่อวันที่ 26 ก.ค.ที่ผ่านมาแต่มีปัญหาเนื่องจากสภาพอากาศและการเก็บกู้ร่างของ 2 นักศึกษาที่ตกลงไป จึงใช้เวลานานกว่าหนึ่งเดือน

นางสุพิน แม่ของนายภคพล ให้สัมภาษณ์กับ  SiamTownUS บอกว่าหมดห่วง แล้วที่นำร่างของลูกขึ้นมาจากเหวแล้ว และขอบคุณคนไทยทั้งในไทย ในสหรัฐอเมริกาและทั่วโลกที่ให้กำลังใจเข้มแข็ง และในยอมรับว่าพยายามทำใจว่าลูกไปแล้ว และหมดห่วง 

อ่านข่าวเพิ่มเติม  

เปิดคลิปวิดีโอรถ 2 นศ.ไทยตกเหวที่สหรัฐอเมริกา

ญาติ นศ.รถตกเหวในสหรัฐ ยันไม่ย้อท้อติดตามกู้ร่าง

เลื่อนกู้ซากรถ 2 นศ.ไทย ตกเหวสหรัฐฯ รอน้ำลด 2-3 วัน

 

 

 

 
 

เปิดคลิปวิดีโอที่ผลิตโดย SiamTownUS หนังสือพิมพ์ไทยในสหรัฐอเมริการะบุว่า มีความเป็นไปได้ที่ภายในรถยนต์เช่าสีแดงที่ 2 นักศึกษาเกิดอุบัติเหตุติดอยู่ตกเหวที่อุทยานแห่งชาติคิงส์ แคนยอน สหรัฐอเมริกา อาจมีร่างติดอยู่ เตรียมกู้ซากรถวันนี้

หลังรถยนต์เช่าของนักศึกษาไทย 2 คน จากมหาวิทยาลัยเซาท์ฟลอริดา สหรัฐอเมริกา ประสบอุบัติเหตุตกเหวลึก 640 ฟุต หรือประมาณตึก 30 ชั้น ที่บริเวณทางไปอุทยานแห่งชาติคิงส์ แคนยอน รัฐแคลิฟอร์เนีย เมื่อวันที่ 26 ก.ค.ที่ผ่านมา คาดว่าวันนี้ (7 ส.ค.) อาจมีการกู้ซากรถคันดังกล่าวขึ้นมา

คลิปวิดีโอที่ผลิตโดย SiamTownUS หนังสือพิมพ์ไทยในสหรัฐอเมริกา ระบุว่า มีความเป็นไปได้ที่ภายในรถยนต์เช่าสีแดงที่เกิดอุบัติเหตุติดอยู่บริเวณโขดหินกลางลำน้ำของอุทยานแห่งชาติคิงส์แคนยอนรัฐแคลิฟอร์เนีย จะยังมีร่างของผู้เสียชิวิตติดอยู่

เบื้องต้นนักศึกษาไทยที่สูญหายไปจากอุบัติเหตุครั้งนี้คือ นางสาวทิวาดี แสงสุริยฤทธิ์ หรือ มิน อายุ 24 ปี และนายภคพล ชัยรัตนทรงพร หรือ กอล์ฟ อายุ 28 ปี จากมหาวิทยาลัยเซาท์ฟลอริดา สหรัฐอเมริกา

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นมาแล้วเกือบ 2 สัปดาห์ แต่เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นยังไม่สามารถกู้ซากรถที่ประสบอุบัติเหตุขึ้นมาได้ เนื่องจากกระแสน้ำไหลแรงและเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

นายธานี แสงรัตน์ กงสุลใหญ่ ณ นครลอสแองเจลิส พร้อมด้วยญาติของผู้สูญหาย และตัวแทนจากมหาวิทยาลัยเซาท์ฟลอริดา ได้เดินทางไปยังสถานีตำรวจในเมืองรีดเลย์ (Reedley) พื้นที่เกิดเหตุ เพื่อเข้ารับฟังข้อสรุปจากตำรวจ จากนั้นเดินทางไปที่จุดเกิดเหตุเพื่อฟังสรุปเรื่องแนวทางในการกู้รถและตามหานักศึกษาทั้งสองคน โดยสถานกงสุลใหญ่ฯ นิมนต์พระสงฆ์ไปทำพิธีบำเพ็ญกุศลและกรวดน้ำให้ผู้เสียชีวิต ณ จุดเกิดเหตุด้วย

สำหรับการกู้รถและตามหานักศึกษาไทยทั้งสองคนนั้น สถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอสแองเจลิส ได้ขอรับการสนับสนุนจากผู้ว่าการรัฐแคลิฟอร์เนีย ผ่านสำนักงานนายกเทศมนตรีลอสแองเจลิส และจากประธานวุฒิสภามลรัฐแคลิฟอร์เนียแล้ว ซึ่งคาดว่าหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะเริ่มทำการกู้รถในวันนี้ (7 ส.ค.)

 
ข่าวที่เกี่ยวข้อง