น้ำท่วมร้อยเอ็ด ยังไม่คลี่คลาย

ภูมิภาค
2 ก.ย. 60
17:03
1,340
Logo Thai PBS
น้ำท่วมร้อยเอ็ด ยังไม่คลี่คลาย
น้ำชียังล้นตลิ่งไหลเข้าท่วมพื้นที่ อ.เชียงเชียงขวัญ จ.ร้อยเอ็ด กว่า 1 เดือน ส่งผลกระทบต่อนักเรียนและชาวบ้าน เนื่องจากต้องใช้เรือท้องแบนสัญจรเข้า-ออกหมู่บ้าน

วันนี้ (2 ก.ย.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ จ.ร้อยเอ็ด ยังไม่คลี่คลาย หลายพื้นที่ยังคงมีน้ำท่วมขัง โดยเฉพาะในที่โรงเรียนวังยาวเจริญวิทย์ ต.พลับพลา อ.เชียงขวัญ อาคารเรียนและโรงอาหารทั้ง 7 หลัง ถูกน้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตร 50 เซนติเมตร กว่า 1 เดือน ครูและนักเรียนทั้ง 78 คน ต้องย้ายไปเรียนหนังสือที่วัดศิริมงคลวนาราม เช่นเดียวกับโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบลบ้านวังยาวถูกน้ำท่วมสูง เจ้าหน้าที่ต้องย้ายไปให้บริการด้านสุขภาพประชาชนภายในวัดเช่นกัน

ชาวบ้านทั้ง 2 หมู่บ้าน ต้องนั่งเรือท้องแบนที่มีอยู่เพียง 2 ลำในการเข้า-ออกหมู่บ้าน ซึ่งมีความเสี่ยง เนื่องจากกระแสน้ำยังไหลเชี่ยว รวมทั้งยังมีชาวบ้านบางส่วนอพยพไปอยู่ที่บริเวณสะพานข้ามลำน้ำชี ซึ่งเป็นจุดสูงสุดเพียงจุดเดียว เพื่อเป็นที่พักพิงและหุงหาอาหารชั่วคราว ขณะที่พื้นที่การเกษตรของชาวบ้านเสียหายจำนวนมากซึ่งขณะนี้รอการฟื้นฟูหลังน้ำลด โดยคาดว่าไม่ต่ำกว่า 3 เดือนสถานการณ์น้ำท่วมจึงจะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง