เร่งแก้ปัญหาร้านค้าโบกรถจอดที่สาธารณะ-บังคับซื้ออาหารริมหาดบางเสร่

สังคม
3 ก.ย. 60
18:29
1,328
Logo Thai PBS
เร่งแก้ปัญหาร้านค้าโบกรถจอดที่สาธารณะ-บังคับซื้ออาหารริมหาดบางเสร่
ปลัดเทศบาลตำบลบางเสร่ เร่งแก้ปัญหาพนักงานร้านอาหารริมชายหาดบางเสร่ จ.ชลบุรี โบกรถและบังคับซื้ออาหาร ยืนยันนักท่องเที่ยวสามารถจอดรถในที่สาธารณะ โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

วันนี้ (3 ก.ย.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร้านขายอาหารบริเวณชายหาดบางเสร่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี นำป้าย พร้อมร่มและเตียงผ้าใบมาติดตั้งรอให้บริการนักท่องเที่ยว ซึ่งใช้พื้นที่ร่มเงาทั้งหมด รวมทั้งให้พนักงานยืนโบกรถริมถนนเรียกลูกค้าเข้าไปจอดรถในช่องจอดสาธารณะ แต่นักท่องเที่ยวไม่กล้าเข้าไปจอด เพราะหลายคนถูกบังคับให้ซื้ออาหารและใช้บริการจากร้านอาหารที่อยู่ตรงกับที่จอดรถดังกล่าว ส่งผลให้นำท่องเที่ยวที่มาพักผ่อนและนำอาหารมากินเอง ต้องใช้พื้นที่กลางแดดแทน

นายเพ่ง บัวหอม ปลัดเทศบาลตำบลบางเสร่ เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้เทศบาลจัดระเบียบชายหาดบางเสร่ โดยเฉพาะร้านค้าร้านอาหารไม่ให้ประกอบอาหารบริเวณฝั่งชายหาด เพื่อความสวยงาม แต่เกิดปัญหาตามมาคือ ร้านค้าให้คนมายืนโบกรถเข้าช่องจอดในที่สาธารณะ ทำให้นักท่องเที่ยวกังวลว่าจะต้องใช้บริการของทางร้าน หรือเสียค่าจอด อย่างไรก็ตาม มีการว่ากล่าวตักเตือนและห้ามปรามมาแล้ว แต่ยังมีบางร้านที่ยังไม่เชื่อฟัง

นายเพ่ง กล่าวเพิ่มเติมว่า เบื้องต้นจะมีมาตรการการแก้ไขปัญหาอย่างเป็นรูปธรรม เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาซ้ำ พร้อมยืนยันนักท่องเที่ยวสามารถนำรถเข้าจอดได้ตลอดแนวชายหาด โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายทั้งสิ้น

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง