สำนักงานสลากฯ ตัดโควต้าผู้ค้ารวมชุด

เศรษฐกิจ
3 ก.ย. 60
19:42
2,508
Logo Thai PBS
สำนักงานสลากฯ ตัดโควต้าผู้ค้ารวมชุด
จากกรณีข่าวการขายสลากกินแบ่งรัฐบาลเกินราคา บริเวณสี่แยกคอกวัวและมีผู้ถูกรางวัลที่ 1 มูลค่า 30 ล้านบาท ซึ่งเป็นสลากรวมชุด 5 ใบ ล่าสุดสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลตรวจสอบและยกเลิกสัญญา ตัดโควต้าสลากทิ้งทั้งหมดแล้ว เพราะทำผิดเงื่อนไข

วันนี้ (3 ก.ย.2560) พล.ต.ฉลองรัฐ นาคอาทิตย์ ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยว่า ได้ตรวจสอบรายชื่อผู้ค้าสลากและสั่งยกเลิกสัญญาตัวแทนจำหน่าย รวมถึงตัดสิทธิในการซื้อ-จองล่วงหน้าฯ รวม 30 ราย เพราะทำผิดสัญญา ซึ่งการจำหน่ายสลากงวดต่อไปจะตรวจสอบอย่างเข้มงวดและบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัด โดยตัวแทนจำหน่ายห้ามนำสลากไปรวมชุด หากพบจะยกเลิกสัญญาและยกเลิกการลงทะเบียนเป็นผู้ซื้อ-จองล่วงหน้าทันที

ที่ผ่านมายกเลิกสัญญาตัวแทนจำหน่ายแล้ว 2,131 ราย และยกเลิกผู้มีสิทธิในการซื้อ-จองล่วงหน้า 531 ราย โดยสลากที่ถูกยกเลิกสัญญาจะนำมาเข้าสู่โครงการซื้อ-จองล่วงหน้าฯ ให้กับผู้จำหน่ายสลากจริงได้มีโอกาสเข้าถึงสลากได้มากขึ้น

ด้านนายธนวรรธน์ พลวิชัย กรรมการและโฆษกคณะกรรมการสลากฯ ระบุว่า ขณะนี้กำลังศึกษาการจัดทำสลากรวมชุดขายเอง เพราะเห็นถึงมีความจำเป็นมากขึ้นในการแก้ปัญหาสลากเกินราคา และประชาชนต้องการสลากรวมชุดเพิ่มขึ้น แต่ยืนยันว่าจะต้องศึกษาข้อดีและข้อเสียอย่างรอบคอบก่อน โดยรับฟังเสียงจากทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องเพื่อไม่ให้เป็นการมอบเมาประชาชน คาดว่าจะศึกษาเสร็จภายใน 6 เดือน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง