เตรียมส่งเด็กลูกครึ่งให้พ่อชาวฝรั่งเศสดูแล หลังถูกพ่อเลี้ยงล่วงละเมิดทางเพศ

อาชญากรรม
4 ก.ย. 60
07:16
7,700
Logo Thai PBS
เตรียมส่งเด็กลูกครึ่งให้พ่อชาวฝรั่งเศสดูแล หลังถูกพ่อเลี้ยงล่วงละเมิดทางเพศ
ทีมสหวิชาชีพเตรียมส่งตัวเด็กหญิงและเด็กชายลูกครึ่งจีน-ฝรั่งเศส กลับไปอยู่พ่อชาวฝรั่งเศสเป็นการชั่วคราว เพื่อเยียวสภาพจิตใจ หลังถูกพ่อเลี้ยงล่วงละเมิดทางเพศ

วันนี้ (4 ก.ย.2560) เด็กหญิงวัย 8 ขวบและเด็กชาย วัย 4 ขวบ ลูกครึ่งจีน-ฝรั่งเศส ที่ถูกพ่อเลี้ยงชาวอังกฤษล่วงละเมิดทางเพศ และอยู่ในความดูแลของสหวิชาชีพ ซึ่งประกอบไปด้วยผู้ทรงคุณวุฒิด้านเด็ก จิตแพทย์ อัยการ พยาบาล และตำรวจ จะถูกส่งตัวกลับไปอยู่กับพ่อชาวฝรั่งเศสเป็นการชั่วคราว หลังจากทีมสหวิชาชีพประเมินแล้วว่าการอยู่กับพ่อ เด็กอาจจะมีสุขภาพจิตที่ดีกว่าสถานสงเคราะห์ หรือแม้กระทั่งอยู่กับแม่

สำหรับกรณีนี้เกิดขึ้นเมื่อพ่อชาวฝรั่งเศส ได้แจ้งความดำเนินคดีกับพ่อเลี้ยงชาวอังกฤษ ไว้ที่ สภ.หนองปรือ และ สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี แต่คดีกลับไม่มีความคืบหน้า ซึ่งต่อมาศาลเยาวชนและครอบครัว จ.ชลบุรี มีคำสั่งให้พ่อชาวฝรั่งเศสนำเด็กทั้ง 2 คน ส่งคืนให้แม่ปกครอง ก่อนศาลจะตัดสินในคดีขอปกครองลูก เพราะพ่อทำผิดสัญญา แต่เด็กทั้ง 2 คนกรีดร้องและไม่ยอมไปอยู่กับแม่ เจ้าหน้าที่จากมูลนิธิเด็ก จึงต้องพาไปพบจิตแพทย์และอยู่ในความดูแลของสหวิชาชีพ ก็จะถูกส่งตัวให้ไปอยู่กับพ่อชาวฝรั่งเศส

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง