ตั้ง กก.สอบข้อเท็จจริงพลทหารถูกนายสิบล่อลวงไปให้คู่อริทำร้าย

อาชญากรรม
4 ก.ย. 60
18:51
456
Logo Thai PBS
ตั้ง กก.สอบข้อเท็จจริงพลทหารถูกนายสิบล่อลวงไปให้คู่อริทำร้าย
ผู้บังคับกองร้อยอาวุธเบาที่ 3 ค่ายสีหราชเดโชไชย จ.ขอนแก่น สั่งตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงกรณีพลทหารถูกนายสิบล่อลวงไปให้คู่อริที่เป็นพลเรือนทำร้ายร่างกายบาดเจ็บ ยืนยันให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

วันนี้ (4 ก.ย.2560) ร้อยเอกสงบ สุรินราช ผู้บังคับกองร้อยอาวุธเบาที่ 3 ค่ายสีหราชเดโชไชย จ.ขอนแก่น ชี้แจงกรณีพลทหารบัญชา กิจมานะ ถูกพลเรือนเข้ามาทำร้ายร่างกาย โดยอ้างว่าขณะปฏิบัติหน้าที่ผู้ช่วยสิบเวรเมื่อ 2 วันก่อน ถูกสิบเอกศุภกร มัญจาวงศ์ ล่อลวงให้ไปทำความสะอาดบ้านให้จ่าสิบเอกณัฐพงศ์ ศิลา แต่เมื่อทำความสะอาดบ้านเรียบร้อย ก็มีพลเรือนซึ่งเคยมีปัญหากับพลทหารบัญชาก่อนหน้านี้ และเป็นเพื่อนกับจ่าสิบเอกณัฐพงศ์ เข้ามาทำร้ายร่างกาย

ร้อยเอกสงบ กล่าวเพิ่มเติมว่า ได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง เบื้องต้นสอบสวนทราบว่าผู้ก่อเหตุทำร้ายร่างกายพลทหารบัญชา เป็นพลเรือนที่มีปัญหาส่วนตัวกันก่อนหน้านี้ แม้ว่าจะเป็นเรื่องส่วนตัว แต่เหตุเกิดในค่ายทหารและมีทหารเข้ามามีส่วนเกี่ยวข้อง หากพบว่ามีมูลความผิดจริงก็จะลงโทษตามระเบียบทั้งทางวินัยและอาญา คาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 1 สัปดาห์

ขณะที่ครอบครัวของผู้เสียหาย เรียกร้องให้ผู้บังคับบัญชาตรวจสอบข้อเท็จจริงและดำเนินการให้ถึงที่สุด เนื่องจากเห็นว่าเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสมที่บุตรชายถูกทหารด้วยกันล่อลวงไปให้ผู้อื่นทำร้าย โดยไม่ได้ห้ามปราม หรือให้การช่วยเหลือ

ทั้งนี้ ร้อยเอกสงบได้เดินทางไปพบครอบครัวและญาติของพลทหารบัญชาแล้ว เพื่อให้ความมั่นใจว่าจะดำเนินการตามระเบียบ ยืนยันให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง